Lộ danh tính nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng ở Đức

Google News

(Kiến Thức) - Daily Mail đăng tải tin tức rằng, nghi phạm 18 tuổi đã tiến hành vụ xả súng kinh hoàng ở Đức được cho là Ali Sonboly.

Video hiện trường vụ xả súng ở Munich, Đức (Nguồn video RT):
Theo Daily Mail, nam thanh niên 18 tuổi mang cả hai quốc tịch Đức và Iran được cho là mang tên Ali Sonboly tiến hành vụ xả súng kinh hoàng ở Đức vào tối 22/7 (theo giờ địa phương), khiến 9 người chết và 21 người khác bị thương.
Sau khi chạy khỏi trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich, Ali đã tự sát. Cảnh sát tìm thấy thi thể của y cách hiện trường chừng 1 km. Tên nghi phạm ban đầu đã tấn công mọi người bên trong quán McDonald’s rồi chạy thẳng sang trung tâm mua sắm Olympia bên kia đường tiếp tục xả súng.
Lo danh tinh nghi pham vu xa sung kinh hoang o Duc
Cảnh sát Đức túc trực tại hiện trường vụ xả súng ở Đức sáng 23/7.
Theo một số nhân chứng, tên Ali đã hô to rằng hắn đã bị ức hiếp suốt 7 năm trời rồi sau đó xả súng vào mọi người.
Cảnh sát đang điều tra thông tin cho rằng, chính Sonboly đã thu hút những người trẻ tuổi tới quán đồ ăn nhanh McDonald’s với lời rêu rao rằng quán đó đang có chương trình khuyến mại.
Cho tới nay, cơ quan điều tra Đức vẫn chưa tìm ra động cơ gây án của nghi phạm vụ xả súng ở Munich, Đức. Tuy nhiên, cảnh sát đang chú ý tới tình tiết nghi phạm hô y đã bị ức hiếp suốt 7 năm, làm dấy lên nghi ngờ rằng, đó là một vụ tấn công trả thù vào những người đã làm điều sai trái với y.
Ở một diễn biến khác có liên quan, theo tờ Bild, ngày hôm nay, một nhóm đặc nhiệm Đức đã lục soát một căn hộ trên tầng 4 trên đường Dachauer, cách hiện trường vụ xả súng xấp xỉ 2 dặm.
“Anh ta (tức nghi phạm) sống cạnh nhà tôi. Tôi trông thấy anh ta chỉ một vài lần và cũng không biết rõ về anh ta lắm. Bạn tôi là bạn học của anh ta và anh ấy nói với tôi rằng nghi phạm là một người trầm tĩnh. Cậu ta đã nhận ra hắn trên video ghi lại tại hiện trường vụ xả súng”, hàng xóm của nghi phạm nói.
Bố nghi phạm vụ xả súng hiện là một tài xế lái xe taxi còn mẹ là một nhân viên trong cửa hàng bách hóa Karstadt.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)