Bạn có biết về 11 phút nguy hiểm nhất của mỗi chuyến bay hay không? Cụ thể, đó chính là ba phút sau khi máy bay cất cánh và 8 phút trước khi hạ cánh. Theo thống kê, 80% các vụ tai nạn máy bay đều xảy ra trong khoảng thời gian này. Đó là một trong những bí mật khủng khiếp của ngành hàng không dân dụng.Các chuyên gia pháp y thường dùng dấu chân để xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong những vụ tai nạn máy bay khủng khiếp.Thông thường, nhiều hãng hàng không sẽ ngay lập tức thông báo về mối đe dọa về một quả bom trên máy bay trong lúc nó đang bay qua đại dương.Nhiều chuyên gia y tế đưa ra khuyến cáo rằng, các hành khách trên máy bay không nên dùng nước từ vòi trên máy vì nó chưa khá nhiều vi khuẩn.Các máy bay hay bị sét đánh. Năm 2015, một máy bay Iceland đã bị thủng phần mũi vì bị sét đánh trúng trong hành trình bay vượt Đại Tây Dương. Còn nhiều vụ sét đánh máy bay khác được ghi nhận.Bàn gập trên máy bay là đồ vật nhiễm vi khuẩn vào loại cao trên mỗi hành trình bay.43%-53% các phi công châu Âu tham gia khảo sát đều thú nhận rằng, họ đã ngủ gà ngủ gật trong buồng lái trong lúc máy bay đang di chuyển trên bầu trời.Theo một cuộc khảo sát, một nửa các vụ tai nạn trong ngành hàng không đều bắt nguồn từ lỗi của phi công.Khoảng 1/3 chi phí của các hãng hàng không đều xuất phát từ chi phí mua nhiên liệu. Một điều đáng lo ngại đó chính là việc máy bay các hãng hàng không thường bay với một thùng nhiên liệu ít hơn so với qui định.Các hành khách thường chỉ có 90 giây để thoát khỏi một máy bay đang bốc cháy.Các thống kê trong ngành hàng không cho thấy, 1/10 các vụ rơi máy bay là do bị phá hoại.Các phi công thường dùng các món ăn khác nhau để tránh bị ngộ độc.Hồ sơ an toàn bay của các hãng hàng không sẽ được đánh giá bởi trang website AirlinesRating.com với 7 là số điểm cao nhất và 1 là điểm thấp nhất.Máy bay sẽ gặp nguy hiểm nếu như nó rơi vào vùng nhiễu động không khí.Thông thường, các đai an toàn trên máy bay sẽ không mấy phát huy tác dụng trong những trường hợp khẩn cấp.
Bạn có biết về 11 phút nguy hiểm nhất của mỗi chuyến bay hay không? Cụ thể, đó chính là ba phút sau khi máy bay cất cánh và 8 phút trước khi hạ cánh. Theo thống kê, 80% các vụ tai nạn máy bay đều xảy ra trong khoảng thời gian này. Đó là một trong những bí mật khủng khiếp của ngành hàng không dân dụng.
Các chuyên gia pháp y thường dùng dấu chân để xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong những vụ tai nạn máy bay khủng khiếp.
Thông thường, nhiều hãng hàng không sẽ ngay lập tức thông báo về mối đe dọa về một quả bom trên máy bay trong lúc nó đang bay qua đại dương.
Nhiều chuyên gia y tế đưa ra khuyến cáo rằng, các hành khách trên máy bay không nên dùng nước từ vòi trên máy vì nó chưa khá nhiều vi khuẩn.
Các máy bay hay bị sét đánh. Năm 2015, một máy bay Iceland đã bị thủng phần mũi vì bị sét đánh trúng trong hành trình bay vượt Đại Tây Dương. Còn nhiều vụ sét đánh máy bay khác được ghi nhận.
Bàn gập trên máy bay là đồ vật nhiễm vi khuẩn vào loại cao trên mỗi hành trình bay.
43%-53% các phi công châu Âu tham gia khảo sát đều thú nhận rằng, họ đã ngủ gà ngủ gật trong buồng lái trong lúc máy bay đang di chuyển trên bầu trời.
Theo một cuộc khảo sát, một nửa các vụ tai nạn trong ngành hàng không đều bắt nguồn từ lỗi của phi công.
Khoảng 1/3 chi phí của các hãng hàng không đều xuất phát từ chi phí mua nhiên liệu. Một điều đáng lo ngại đó chính là việc máy bay các hãng hàng không thường bay với một thùng nhiên liệu ít hơn so với qui định.
Các hành khách thường chỉ có 90 giây để thoát khỏi một máy bay đang bốc cháy.
Các thống kê trong ngành hàng không cho thấy, 1/10 các vụ rơi máy bay là do bị phá hoại.
Các phi công thường dùng các món ăn khác nhau để tránh bị ngộ độc.
Hồ sơ an toàn bay của các hãng hàng không sẽ được đánh giá bởi trang website AirlinesRating.com với 7 là số điểm cao nhất và 1 là điểm thấp nhất.
Máy bay sẽ gặp nguy hiểm nếu như nó rơi vào vùng nhiễu động không khí.
Thông thường, các đai an toàn trên máy bay sẽ không mấy phát huy tác dụng trong những trường hợp khẩn cấp.