Israel lại tấn công dữ dội Gaza, hơn 130 người thương vong

Google News

Cơ quan Y tế Gaza cho biết, ít nhất 51 người đã thiệt mạng và 82 người khác bị thương trong một chiến dịch trên không và trên bộ quy mô lớn của Israel tại thành phố Khan Younis.

AP đưa tin, các quan chức y tế Palestine ngày 2/10 cho biết các cuộc oanh kích dữ dội của Israel nhằm vào Khan Younis, phía nam Dải Gaza, đã khiến hơn 130 người thương vong hai ngày qua.
"Cuộc không kích của Israel rạng sáng 2/10 đã khiến ít nhất 32 người ở phía nam Gaza thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Quân đội Israel cũng tiến hành chiến dịch trên bộ tại thành phố Khan Younis vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề", nguồn tin cho hay.
Israel lai tan cong du doi Gaza, hon 130 nguoi thuong vong
Một khu vực ở Khan Younis bị tàn phá. Ảnh: NPR.  
Bệnh viện Châu Âu tại Khan Younis cho biết họ đã tiếp nhận nhiều thi thể sau các cuộc không kích và hoạt động trên bộ dữ dội của Israel tại thành phố này. Hồ sơ bệnh viện cho thấy có 7 phụ nữ và 12 trẻ em từ 22 tháng tuổi trở lên nằm trong số những người thiệt mạng.
19 người khác, bao gồm hai trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích riêng biệt vào cuối ngày 1/10 tại Gaza.
Quân đội Israel chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về vụ việc này.
Israel vẫn tiếp tục tấn công vào những mục tiêu mà họ cho là liên quan đến lực lượng Hamas trên khắp Gaza kể từ ngày 7/10/2023, ngay cả khi sự chú ý chuyển sang Lebanon, nơi Israel tiến hành các hoạt động chống lại Hezbollah và Iran.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)