Iran tuyên bố sẵn sàng tái tuân thủ những cam kết hạt nhân

Google News

Trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã hối thúc chính quyền Mỹ sắp tới tham gia trở lại JCPOA và thực hiện những cam kết theo thỏa thuận này.

Tân Hoa xã/Reuters đưa tin Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 14/12 cho biết đất nước ông sẵn sàng tái tuân thủ những cam kết hạt nhân của nước này theo Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) năm 2015 nếu các bên khác của thỏa thuận tuân thủ những cam kết liên quan.

Iran tuyen bo san sang tai tuan thu nhung cam ket hat nhan
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Nguồn: IRNA/TTXVN)

 Trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp, ông Rouhani đã hối thúc chính quyền Mỹ sắp tới tham gia trở lại JCPOA và thực hiện những cam kết theo thỏa thuận này.

Ông nêu rõ: "Chính quyền sẽ làm hết sức để gánh nặng các lệnh trừng phạt mang tính áp bức và sai trái sẽ được dỡ bỏ khỏi vai của người dân Iran".

Ngoài ra, ông Rouhani khẳng định chương trình tên lửa của Tehran là vấn đề không thể thương lượng và Tổng thống Mỹ mới đắc cử Joe Biden "nhận thức rõ điều này."

Các cường quốc thế giới và Iran đã đạt được JCPOA vào năm 2015 để giải quyết những vấn đề liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran.

Năm 2018, Mỹ đã rút khỏi JCPOA bất chấp sự phản đối của tất cả các bên khác.

Theo Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)