Hai nạn nhân Ebola “đội mồ” sống lại từ cõi chết

Google News

(Kiến Thức) - Sự hoảng loạn đang lan rộng khắp một cộng đồng dân cư châu Phi sau khi 2 nạn nhân dịch bệnh Ebola “đội mồ sống lại”.

Hai nạn nhân này, đều là nữ ở độ tuổi 40 và 60, đã mất vì nhiễm virus chết người Ebola tại cộng đồng dân cư cách ly tại Nimba, Liberia. Tuy nhiên, theo thông tin từ một tờ báo địa phương, hai người này đã “sống lại” và sinh hoạt như bình thường. Vụ việc này đã gây nên sự hoảng loạn và sợ hãi trong cộng đồng dân cư địa phương.
 Các nhân viên y tế dìu môt bệnh nhân Ebola.
Tờ báo New Dawn Nimba County đưa tin rằng, hai nạn nhân sống lại được xác định là bà Dorris Quoi và Ma Kebeh (60 tuổi). Hai người đã được đưa đi chôn sau khi không qua khỏi. Thậm chí, trước khi chết, bà Kebeh còn nằm trong nhà mình hai đêm liền mà không có thức ăn hay thuốc men nào cả.
Hạt Nimba là nơi thường xuyên nhận được những báo cáo bất thường về những trường hợp mắc bệnh Ebola. Trong đó, một bác sĩ địa phương đã tuyên bố ông ta có thể chữa trị căn bệnh này. Tuy nhiên, hồi tuần trước, ông bác sĩ này đã tử vong bởi chính loại virus Ebola.
Tờ báo cho biết, kể từ khi dịch bệnh Ebola bùng phát ở Nimba Country, đây là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp bệnh nhân tử vong vì bệnh này lại sống lại.
Thanh Nga (theo Mirror)

Bình luận(1)

Minh Hiền

superman300000kmps

Người bệnh theo lời các bác sĩ là đã mất rất nhiều máu nên rất yếu và sẽ chết. Nhưng họ đã sống lại. Vậy làm thế nào họ có đủ sức khoẻ để sinh hoạt bình thường nếu không phải là zombie?