Giáo sư Nga sát hại, phân xác người tình xinh đẹp lĩnh án tù

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án ở Saint Petersburg mới đây tuyên án 12,5 năm tù đối với Oleg Sokolov, giáo sư lịch sử người Nga, vì hành vi sát hại, phân xác người tình trẻ Anastasia Yeshchenko hồi năm 2019.

Theo hãng Reuters, ngày 25/12, tòa án ở Saint Petersburg (Nga) đã tuyên án 12,5 năm tù đối với giáo sư sử học Oleg Sokolov vì hành vi sát hại, phân xác người tình Anastasia Yeshchenko cũng như sở hữu súng trái phép.
Ông Sokolov thừa nhận sát hại người tình nhưng khai với tòa rằng hành động này không phải âm mưu từ trước mà là tự phát. 
Công tố viên đã yêu cầu tòa án St. Petersburg kết án ông Sokolov 15 năm tù. Sokolov cho biết ông bị giày vò bởi tội ác của mình gây ra và mong muốn một bản án khoan hồng hơn.
Giao su Nga sat hai, phan xac nguoi tinh xinh dep linh an tu
Oleg Sokolov (trái) và Anastasia Yeshchenko. Ảnh: YNA.
Dù vậy, luật sư của Sokolov cho hay ông không đồng tình với bản án 12,5 năm tù nhưng chưa quyết định có đệ đơn kháng cáo hay không.
Trước đó, theo Daily Mail, trong phiên tòa xét xử hồi tháng 10/2020, giáo sư sử học người Nga Oleg Sokolov đã nhận tội sát hại và phân xác người tình trẻ Anastasia Yeschenko, một cựu sinh viên của ông, hồi năm 2019.
Giáo sư Oleg Sokolov đã bắn chết Anastasia Yeschenko, 24 tuổi, rồi phân xác nạn nhân. Thi thể cô Yeschenko được tìm thấy ở sông Moika, St. Petersburg, vào tháng 11/2019.

Mời độc giả xem thêm video: Nữ y tá giết người ở Nhật Bản (Nguồn video: Vietnamnet.vn)

Tại tòa, Sokolov khai rằng, ông ta đã giết Yeschenko sau khi cô xúc phạm 4 cô con gái của ông và dùng dao tấn công ông.
Vị giáo sư 64 tỏ ra hối hận vì tội ác đã gây ra. "Tôi nhận tội giết người và rất hối hận về hành động đó", ông Oleg Sokolov nói trước tòa, đồng thời thừa nhận việc sở hữu trái phép một khẩu súng.
Được biết, vào tối 8/11/2019, ông Sokolov đến bờ sông Moika để vứt chiếc ba lô trong đó có hung khí gây án và hai cánh tay của nạn nhân. Sau đó, không rõ Sokolov nhảy xuống sông hay vô tình ngã xuống dòng nước lạnh giá này. Phần thi thể còn lại của cô Anastasia bị đem đi cất giấu trong một căn hộ của Sokolov.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)