EU tiếp tục gia hạn các lệnh trừng phạt chống Nga

Google News

(Kiến Thức) - EU vừa thông qua thoả thuận gia hạn các lệnh trừng phạt chống Nga thêm 6 tháng do EU không nhận thấy bất cứ tiến triển nào trong việc thực thi các thoả thuận Minsk và những thoả thuận khác có liên quan.

Liên minh châu Âu EU vừa nhất trí gia hạn các lệnh trừng phạt chống Nga thêm sáu tháng nữa kể từ ngày 31/1/2019 tới đây - thời điểm hết hạn của lệnh trừng phạt cũ đang hiện hành.
Quyết định này được Hội đồng châu Âu công bố hôm 21/12/2018 vừa rồi.
Hội đồng châu Âu cũng nêu rõ, các lệnh trừng phạt đã được các nước thành viên của hội đồng này đồng ý gia hạn tiếp do EU không nhận thấy bất cứ tiến triển nào trong việc thực thi các thoả thuận Minsk và những thoả thuận khác có liên quan trực tiếp đến biện pháp trừng phạt này.
EU tiep tuc gia han cac lenh trung phat chong Nga
 Nội dung của thoả thuận Minsk chủ yếu xoay quanh việc giải quyết xung đột ở Ukraine một cách hoà bình.
Trước đó vào hồi tháng 3/2015, EU từng tuyên bố các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga sẽ chỉ được dỡ bỏ và sẽ được dỡ bỏ ngay lập tức khi Moscow chịu thục hiện đầy đủ các điều khoản trong thoả thuận Minsk.
Nội dung của thoả thuận Minsk chủ yếu liên quan tới việc ngừng bắn và giải quyết xung đột giữa các bên trong cuộc chiến ở Ukraine hiện tại.

Mời độc giả xem Video: Căng thẳng ở Ukraine ngày càng leo thang bất chấp các lệnh trừng phạt EU áp đặt lên Moscow.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)