EU hoãn gia hạn các biện pháp trừng phạt công dân Nga

Google News

EU đã hoãn gia hạn lệnh trừng pháp trừng phạt các cá nhân và công ty Nga do một số nước thành viên phản đối tự động gia hạn các biện pháp trừng phạt.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov cho biết, ngày 26/2, EU đã hoãn gia hạn lệnh trừng pháp trừng phạt các cá nhân và công ty Nga do một số nước thành viên phản đối tự động gia hạn các biện pháp trừng phạt.

Tháng 3/2014, EU đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt một số cá nhân và công ty Nga với cáo buộc hủy hoại toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine.
 Ảnh minh họa. (Nguồn: DPA)
"Danh sách đen” này liên tục được mở rộng đối với công dân Ukraine, lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, cũng như các chính trị gia Nga và công ty Nga. Đến này, có 150 cá nhân và 38 công ty của Nga nằm trong danh sách này.

Từ trước tới này, các biện pháp trừng phạt thường xuyên được gia hạn 6 tháng/lần. Tuần trước, Ủy ban đại diện thường trực các nước thành viên Liên minh châu Âu (COREPER) đã nhất trí kéo dài các biện pháp trừng phạt hết hiệu lực vào 15/3 tới và đề nghị tự động gia hạn, tuy nhiên đã vấp phải sự phản đối của một số quốc gia thành viên.

Theo ông Chizhov, để gia hạn các biện pháp trừng phạt EU cần phải triệu tập phiên họp cấp bộ trưởng, tuy nhiên nguyên nhân chính khiến tiến trình này bị kéo dài là do một số nước thành viên chưa hoàn tất các thủ tục nội bộ cần thiết.
Theo Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)