Đụng độ nảy lửa ở Slavyansk, 4 trực thăng bị bắn rơi

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine đã tấn công thành phố Slavyansk với trực thăng, xe bọc thép và lính dù.

Quân đội Ukraine bắt đầu tiến hành chiến địch đặc biệt nhằm vào người biểu tình ở thành phố Slavyansk. Người biểu tình bên trong thành phố Slavyansk đã bị phong tỏa và có 20 trực thăng được triển khai nhằm tiêu diệt lực lượng dân quân tự vệ tại thành phố này.
Theo hãng tin RT, đã có hơn 2 máy bay trực thăng bị lực lượng tự vệ bắn rơi. Trước đó, hãng thông tấn RIA Novosti cũng thông tin, 2 máy bay trực thăng khác đã bị bắn rơi khiến cho 1 phi công thiệt mạng.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov thừa nhận rằng, có 2 trực thăng của quân đội Ukraine bị bắn rơi. Và lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk chống trả các đợt tấn công của quân đội bằng súng phóng lựu và tên lửa phòng không vác vai.
Ông này cho biết thêm rằng, họ đã chiếm được 10 điểm kiểm soát ở Slavyansk. Báo cáo của Bội Nội vụ Ukraine cũng cho biết các lực lượng vũ trang Kiev cũng đã tấn công thành phố Kramatorsk cách đó 19km.
 Quân đội Ukraine ở bên ngoài thành phố Slavyansk.
Lực lượng tự vệ Slavyansk cho biết đã có 1 người biểu tình thiệt mạng và một vài người khác bị thương trong cuộc tấn công vào thành phố của các lực lượng vũ trang Ukraine.
Quân đội Ukraine hiện phong tỏa tất cả các lối với thành phố Slavyansk và Kramatorsk.
Hãng thông tấn Interfax dẫn lời người lãnh đạo lực lượng tự vệ Slavyansk cho biết, trực thăng quân đội Ukraine đã tấn công thành phố này bằng tên lửa nhưng chưa có các báo cáo về thiệt hại. 
Theo lực lượng tự vệ Slavyansk, quân đội Ukraine đã tấn công nhiều vị trí tại thành phố này.
“Cuộc tấn công nhằm vào nhiều điểm kiểm soát một lúc. Một vài xe bọc thép và lính dù được triển khai từ trực thăng tấn công vào các điểm kiểm soát. Một số lực lượng khác cũng xuất hiện ở khu vực trạm tàu hỏa”, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời người lãnh đạo lực lượng tự vệ Slavyansk.
Theo chỉ huy một điểm kiểm soát ở Slavyansk trả lời hãng thông tấn RIA Novosti, quân đội Ukraine đã chiếm được trạm phát sóng TV tại thành phố Slavyansk cũng như triển khai pháo binh tại đây.
Hãng tin RT cũng đưa tin, quân đội Ukraine đã chiếm được trạm cảnh sát Slavyansk trong khi trung tâm thành phố vẫn yên tĩnh. Nhiều xe bọc thép đã xuất hiện bên ngoài thành phố Slavyansk.
Lê Trang

Bình luận(0)