Donbass sẵn sàng nối lại quan hệ với Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Hai nước cộng hòa tự xưng vùng miền đông sẵn sàng mở cuộc hội thoại và nối lại quan hệ với các tỉnh của Ukraine.

“Chúng tôi luôn rộng mở với các cuộc đối thoại với Kiev. Tuy nhiên, cuộc đối thoại này nên diễn ra một cách công bằng. Chúng tôi cũng sẵn sàng khôi phục lại quan hệ với các tỉnh của Ukraine cũng như ký kết các thỏa thuận với nội các, các doanh nghiệp và tổ chức của họ”, chính quyền hai nước cộng hòa tự xưng của miền đông Ukraine tuyên bố.
Donbass san sang noi lai quan he voi Kiev
Người dân miền đông Ukraine đi bỏ phiếu ngày 2/11.
Cùng với đó, chính quyền tự xưng còn đề xuất cung cấp than đá cho các vùng của chính quyền Ukraine trong mùa đông tới này. “Chúng tôi cũng sẵn sàng cung cấp than đá cho các tỉnh của Ukraine để họ vượt qua mùa đông này. Chúng ta (tức Kiev và vùng miền đông) nên cùng nhau hợp tác trong các ngành như năng lượng điện, các sản phẩm nông nghiệp, giao thông vận tải, thông tin liên lạc. Chúng tôi sẽ hoạt động ở các khu vực sử dụng đồng Hryvna nếu Kiev dừng phong tỏa tài chính”, trích tuyên bố chung của hai nước cộng hòa.
Hai nước cộng hòa tự xưng còn khẳng định cuộc bầu cử ngày 2/11 vừa qua của họ là hoàn toàn hợp pháp và tuân thủ theo Nghị định thư Minsk. “Cuộc bầu cử của chúng tôi được tổ chức theo đúng các thỏa thuận của Nghị định thư Minsk”.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

>> xem thêm

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Thực chất, nếu chính quyền Ukraina không thức thời, không nhanh chóng sửa đối Hiến pháp để Ukraina thành Liên bang thì rất sớm, Ukraina chỉ còn là cái tên mà không có thực. Hứa loạn nên nhưng Hiên pháp đã thấy nhúc nhích sửa đổi gì đâu

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Đây là những phát ngôn quá thiện trí, đáng được những người tử tế và muốn tử tế tôn trọng