"Nga không được lợi dụng bầu cử để gửi quân sang Ukraine"

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ cảnh báo Nga không được sử dụng kết quả bầu cử của 2 nước cộng hòa ly khai Donetsk và Lugansk để mang quân vào Ukraine.

Tuyên bố này được ông Mark Stroh - phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết ngày 3/11. Theo ông Mark Stroh, ông có thông tin về việc Quân đội Nga đang trở lại biên giới với Ukraine tại khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông.
Ông Stroh cảnh báo Nga không sử dụng cuộc bầu cử ở miền đông như cái cớ để gửi quân hoặc trang thiết bị quân sự sang Ukraine.
Người dân miền đông Ukraine đi bầu cử cho lãnh đạo của mình ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. 
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cũng kêu gọi Nga và phe ly khai miền đông Ukraine thực hiện các nghĩa vụ theo thỏa thuận Minsk ký ngày 5/9 và biên bản ghi nhớ Minsk ký ngày 19/9.
"Mỹ không công nhận bất cứ kết quả nào từ cái được gọi là cuộc bầu cử này. Chúng tôi cũng kêu gọi các thành viên của cộng đồng quốc tế thực hiện điều tương tự", ông Stroh cho biết thêm. 
Ông Stroh cho biết, những cuộc bầu cử như ở miền đông Ukraine đi ngược lại với hiến pháp Ukraine và quy chế Minsk ký ngày 5/9.
Theo ông Stroh, cuộc bầu cử hợp pháp duy nhất ở miền đông Ukraine sẽ chỉ được tổ chức vào ngày 7/12 theo bộ luật quy chế đặc biệt vừa được ông Petro Poroshenko thông qua.
Song Tử

Bình luận(0)