Đoàn xe quân sự hùng hậu của Mỹ tiến vào Syria từ Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Một đoàn xe quân sự hùng hậu của Mỹ đã tiến vào Syria từ Iraq qua cửa khẩu Al Waleed, sau đó hướng về phía đông bắc tỉnh Hasakah.

Theo Al Masdar News ngày 21/12, một đoàn xe quân sự của Mỹ gồm 73 chiếc chở hậu cần và trang thiết bị đã tiến vào vùng đông bắc Syria từ Iraq qua cửa khẩu Al Waleed.
"Đoàn xe gồm 73 chiếc chở hậu cần và trang thiết bị đã tiến vào lãnh thổ Syria, được 6 ô tô thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) hộ tống tới căn cứ 'bất hợp pháp' tại sân bay quân sự Khrab al-Jir", nguồn tin địa phương cho hay.
Doan xe quan su hung hau cua My tien vao Syria tu Iraq
Đoàn xe quân sự hùng hậu của Mỹ đã tiến vào vùng đông bắc Syria từ Iraq qua cửa khẩu Al Waleed. Ảnh: AMN. 
Đoàn xe được cho là đã tiến vào Syria từ Iraq qua cửa khẩu Al Waleed, sau đó tiến đến phía đông bắc tỉnh Hasakah.
Được biết, Quân đội Mỹ đang đồn trú tại các tỉnh Hasakah và Deir Ezzor, bất chấp sự phản đối của chính quyền Syria. Giới chức Damascus đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hiện diện của Quân đội Mỹ tại Syria là vi phạm chủ quyền của đất nước Syria cũng như luật pháp quốc tế.
Trước đó, đoàn xe quân sự Mỹ nhiều lần bị người dân địa phương tấn công khi di chuyển tại Syria. 
Hồi tháng 5/2020, đoàn xe của Mỹ đang tiến đến ngôi làng al-Qahira gần thị trấn trọng điểm Tal Tamr thì bị nhiều người dân đứng dọc con đường chính chặn lại.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Cụ thể, cư dân ở al-Qahira và Dishisha, phía tây bắc Syria, đã chặn đường và ném đá vào đoàn xe quân sự của Mỹ. Sau đó, Quân đội Mỹ buộc phải quay đầu lại và chọn một con đường khác để đi tới đích đến ở tỉnh Hasakah.
Hồi tháng 3/2020, một đoàn xe quân đội Mỹ cũng bị người dân Syria chặn đường, tấn công. Theo đó, người dân của làng al-Kuzliya ở tỉnh Hasakah đã không cho đoàn xe tuần tra quân đội Mỹ tiến vào khu làng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)