Cựu nhà báo BBC treo cổ tại sân bay sợ bị IS giết

Google News

(Kiến Thức) - Cựu nhà báo BBC Jacky Sutton treo cổ tự tử sau khi lỡ chuyến bay đến Iraq từng tiết lộ rằng, bà sợ là mục tiêu của phiến quân IS.

Daily Mail đưa tin ngày 19/10, cựu nhà báo BBC Jacky Sutton, 50 tuổi, đi trên một chuyến bay từ London Heathrow (Anh) đến sân bay Ataturk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nhưng sau đó bị lỡ chuyến bay để đi tiếp đến Erbil (Iraq).
Cuu nha bao BBC treo co tai san bay so bi IS giet
 Cựu nhà báo BBC Jacky Sutton.
Sau khi nhân viên hãng hàng không Turkish Airlines nói phải mua vé khác để đi tiếp, bà Jacky tỏ ra căng thẳng. Sau đó, ba hành khách người Nga đã phát hiện bà Sutton tử vong trong nhà vệ sinh tại sân bay Ataturk. Nhiều người hoài nghi về nguyên nhân cái chết đầy bất ngờ của cựu nhà báo.
Báo chí đưa tin, cựu phóng viên tự tử do lỡ chuyến bay nhưng bạn bè của bà Sutton cho rằng, bà đã bị ai đó sát hại.
Theo thông tin về tiểu sử của bà Sutton được người đồng nghiệp Amanda Whitely chia sẻ, cựu phóng viên BBC đã nói bà mắc phải chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý (PTSD) vào năm 1995 sau khi bị bắt vì cáo buộc gián điệp tại Châu Phi.
Hồi tháng 6, Sutton từng chia sẻ rằng, bà sợ mình có thể trở thành mục tiêu của phiến quân IS trong thời gian làm việc tại thành phố Erbil, Iraq.
Cách đây 5 tháng, người tiền nhiệm Ammar Al Shahbander của bà cũng bị giết chết trong một vụ đánh bom xe ở thủ đô Baghdad, Iraq.
Được biết, bà Sutton - hiện là Giám đốc Viện Báo cáo Chiến tranh và Hòa bình tại Iraq - từng "đầu quân" cho hãng BBC trong khoảng thời gian 1998-2000 và làm việc cho một số tổ chức nhân đạo cũng như Liên Hợp Quốc.
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)