Máy bay Nga “thổi bay” trung tâm chỉ huy Mặt trận al-Nusra

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ của Nga đã tấn công 49 mục tiêu IS tại Syria trong 24 giờ qua và phá hủy một trung tâm chỉ huy của Mặt trận al-Nusra.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 19/10, Không quân Nga đã tiến hành 33 đợt xuất kích và tấn công 49 mục tiêu phiến quân IS tại các tỉnh Idlib, Latakia, Damascus, Aleppo và Hama của Syria.
Kết quả, các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy hai trung tâm chỉ huy, ba kho vũ khí, hai hầm ngầm, một nhà máy sản xuất bệ phóng tên lửa và đầu đạn phản ứng,…của tổ chức khủng bố IS
Ngoài ra, máy bay ném bom Su-24 Fencer của Nga cũng “thổi bay” một trung tâm chỉ huy của Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – tại tỉnh Idlib.
May bay Nga “thoi bay” trung tam chi huy Mat tran al-Nusra
Máy bay ném bom Su-24 của Nga. 
“Trong quá trình trinh sát trên không ở Idlib, các máy bay không người lái của Nga phát hiện một trung tâm chỉ huy của Mặt trận al-Nusra. Sau đó, chiến đấu cơ Su-24 Fencer thực hiện nhiệm vụ ném bom, phá hủy trung tâm chỉ huy này cùng hai xe chở bệ phóng tên lửa ZU-23 gần đó”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, cho hay.
Ông Konashenkov cho biết thêm, một mạng lưới trinh sát ngầm của phiến quân IS ở tỉnh Hama cũng đã bị bom dẫn đường của Nga phá hủy.
Trong khi đó, tại tỉnh Latakia, hai máy bay Su-25 của Nga đã phá hủy một trại huấn luyện lớn của các phần tử khủng bố.
Tại tỉnh Aleppo, chiến đấu cơ Su-25 Nga phá hủy một nhà máy sản xuất tên lửa, bệ phóng tên lửa của IS.
Theo vị tướng Nga, các chiến binh IS đang bỏ chạy khỏi khu vực Damascus vì lo sợ các cuộc không kích của Moscow.
“Tổ chức khủng bố IS đang bị tổn thất lớn và nhiều chiến binh đã bỏ chạy”, ông Konashenkov nói.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)