Mỹ khó cản trở chiến dịch không kích IS của Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo một chuyên gia phân tích, Mỹ và phương Tây không thể gây khó dễ cho chiến dịch không kích IS tại Syria của Nga nữa.

Theo chuyên gia phân tích người Bồ Đào Nha Bernardo Pires de Lima, nếu muốn tham gia giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria, Washington sẽ phải ủng hộ những lực lượng có cùng quan điểm với Nga.
Có thể nói, chiến lược Syria của Washington đã thất bại, khiến cho Mỹ và phương Tây không có nhiều sự lựa chọn.
My kho can tro chien dich khong kich IS cua Nga
Chiến đấu cơ Su-24 của Nga tham gia chiến dịch không kích IS tại Syria.
Trên thực tế, theo chuyên gia Bernardo, Mỹ và Châu Âu chỉ có duy nhất một sự lựa chọn liên quan đến vấn đề Syria. Đó là phải hỗ trợ những tổ chức đối lập vốn ủng hộ sự can thiệp quân sự của Nga tại Syria và lực lượng người Kurd, ngay cả khi việc này khiến Ả-rập Xê-út và Thổ Nhĩ Kỳ “nổi giận”.
Pires de Lima cũng nhấn mạnh rằng, phương Tây không còn nhiều công cụ để gây khó dễ cho chiến dịch không kích IS tại Syria của Nga. Việc phá hoại chiến dịch chống khủng bố của Nga không phải là một sự lựa chọn, ít ra về khía cạnh đạo đức.
Vị chuyên gia nói thêm, với mức độ và cung cách khác nhau, Nga, Iran, lực lượng người Kurd và Trung Quốc đã can thiệp vào Syria để lấp đầy khoảng trống an ninh do phương Tây tạo ra. Nếu chiến dịch chống khủng bố ở Syria thành công, Moscow sẽ gia tăng ảnh hưởng ở Trung Đông, trong khi danh tiếng của Washington sẽ bị tổn hại.
Ngày 30/9, Nga khởi động chiến dịch quân sự tại Syria, phối hợp cùng lực lượng chính phủ Damascus tấn công các tổ chức Hồi giáo cực đoan như phiến quân IS, Mặt trận al-Nusra,...
Syria và một số quốc gia Trung Đông ca ngợi nỗ lực chống khủng bố của Moscow là thành công và rất hiệu quả.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)