Cuộc gặp Ngoại trưởng Nga-Thổ chưa có tiến triển nào

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavorv cho biết, cuộc gặp Ngoại trưởng Nga-Thổ được tổ chức sau vụ Su-24 bị bắn hạ chưa có bước đột phá nào.

Ngoại trưởng Lavrov xác nhận rằng, cuộc gặp Ngoại trưởng Nga-Thổ diễn ra hôm 3/12 sau khi không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga cách đây 9 ngày chưa có bước đột phá nào.
Cuoc gap Ngoai truong Nga-Tho chua co tien trien nao
Ngoại trưởng Nga Lavorv (trái) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu.
“Chúng tôi đã gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ theo yêu cầu kiên quyết từ phía ông ấy. Chúng tôi không nghe thêm được bất cứ điều gì mới”, Ngoại trưởng Nga Lavrov nói trong cuộc họp báo.
Ông Lavrov cho biết, Nga tái khẳng định lập trường cũng như quan điểm trong cuộc gặp gỡ với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu bên lề hội nghị của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Thủ đô Belgrade của Serbia.
Trong khi đó, đài truyền hình nhà nước TRT dẫn lời Ngoại trưởng Cavusoglu cho biết, sẽ là không thực tế để chúng ta mong đợi các vấn đề khúc mắc giữa hai nước sẽ được giải quyết sau một cuộc gặp duy nhất. Tuy nhiên, việc duy trì kênh giao tiếp giữa hai bên là điều quan trọng.
“Vụ Su-24 Nga bị bắn hạ hôm 24/11 không nên bị đưa ra khiến cuộc chiến chống phiến quân IS, khủng bố trở nên phức tạp và bị lạm dụng cho mục đích chính trị”, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu nói tại hội nghị OSCE.
Cuộc gặp giữa hai ngoại trưởng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau khi mối quan hệ hai nước trở nên xấu đi do những tranh cãi quanh vụ chiến đấu cơ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 Nga hôm 24/11.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)