Cố vấn TT Putin sẽ thăm nghi phạm sát hại ông Boris Nemtsov

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn cho Tổng thống Nga, ông Mikhail Fedotov vào ngày 13/3 sẽ tới thăm các nghi phạm trong vụ án sát hại ông Boris Nemtsov.

Theo đó, ông Fedotov (hiện đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng cố vấn nhân quyền Điện Kremlin) cùng Chủ tịch Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia, ông Kirill Kabanov đang chờ Ủy ban Điều tra Liên bang ra quyết định chính thức để họ tới gặp những nghi can bị tình nghi liên quan tới vụ án ông Boris Nemtsov.
Co van TT Putin se tham nghi pham sat hai ong Boris Nemtsov
Các nghi phạm xuất hiện trong phiên tòa ở Moscow.

Ông Nemtsov, từng đảm trách chức vụ Phó Thủ tướng Nga hồi cuối những năm 1990 và sau này trở thành một trong những lãnh đạo của phe đối lập, đã thiệt mạng bởi 4 phát súng phía sau lưng vào tối ngày 27/2. 5 nghi phạm trong vụ án này đã bị bắt giữ, bao gồm các tên Ramzan Bakhayev, Tamerlan Eskerkhanov,  Zaur Dadayev cùng hai anh em Shagit và Anzor Gubashev.
Trong số đó, nghi can Dadayev, từng là phó chỉ huy tiểu đoàn Sever thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, đã thừa nhận dính líu tới vụ sát hại chính trị gia phe đối lập Nemtsov. Tuy nhiên, vào ngày 11/3, y đã bác bỏ lời khai trước đó.
Ngoài ra, một trong số 5 nghi can trên tên là Bakhayev ngày 10/3 đã đệ đơn kháng cáo lên tòa án. Luật sư bào chữa cho nghi phạm Bakhayev, ông Sophia Rubasskaya cho biết, đơn trên kiến nghị tòa án bãi bỏ quyết định tạm giam và trả tự do cho nghi cam Bakhayev.
Thanh Nga (theo SP)

>> xem thêm

Bình luận(0)