Nhân chứng vụ Boris Nemtsov từng là bồ sĩ quan Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Nữ người mẫu Anna Duritskaya, nhân chứng trong vụ ám sát ông Boris Nemtsov, từng là tình nhân của chỉ huy tiểu đoàn Dnepr-1 ông Yuri Biryozy.

Nhiều sự thật thú vị đã được công bố trong quá trình điều tra vụ án mạng chính trị gia phe đối lập Nga Boris Nemtsov. Theo thông tin mà phóng viên có được, cô người mẫu Ukraine đi cùng với ông Nemtsov vào đêm án mạng ngày 27/2 đó đã có một thời gian là nhân tình của chỉ huy tiểu đoàn Ukraine Dnepr-1 và giờ là đại biểu Verkhovna Rada (tức Quốc hội Ukraine), ông Yuri Biryozy.
Nhan chung vu Boris Nemtsov tung la bò sĩ quan Ukraine
 Nữ người mẫu Ukraine 23 tuổi Anna Duritskaya là nhân chứng chính trong vụ ám sát chính trị gia phe đối lập Nga Boris Nemtsov.
Khi vụ ám sát ông Nemtsov được công bố, nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng, cô Duritskaya – người đi cùng nạn nhân vào đêm định mệnh - là một người mẫu có tiếng ở Ukraine. Tuy nhiên, phóng viên lại phát hiện một sự thật hoàn toàn khác.
Theo đó, sự nghiệp người mẫu của cô này không mấy sáng sủa. Cô Anna hầu như ít khi được lên các trang bìa tạp chí hay tỏa sáng ở bất cứ show diễn thời trang nào. Các đồng nghiệp của người mẫu Anna cũng xác nhận, dường như cô gái xinh đẹp này không mấy thiết tha với nghiệp làm mẫu. Tuy nhiên, nhiều người tiết lộ rằng, Anna lại là một cô gái rất được các đấng mày râu ngưỡng mộ.
Đặc biệt, một trong những nhân vật hâm mộ cô người mẫu này đó là chỉ huy tiểu đoàn tiễu phạt Dnepr-1 thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraine, Yuri Biryozy. Hiện ông này là đại biểu Quốc hội của Ukraine.
Còn nhớ, vào nửa đêm ngày 7/2, ở trung tâm thủ đô Moscow, chính trị gia phe đối lập Boris Nemtsov đã bị kẻ lạ mặt bắn chết. Trước đó, ông Nemtsov cùng với người yêu là cô người mẫu Anna Duritskaya đã cùng nhau ăn tối ở một nhà hàng sang trọng tại khu trung tâm mua sắm GUM.
Trong lúc cặp đôi dạo bước cùng nhau trên cây cầu Bolshoi Moskvoretsky thì bất ngờ một tay súng nã đạn về phía ông Nemtsov, khiến ông này thiệt mạng ở ngay hiện trường. Nhân chứng chính của vụ án, cô Anna Duritskaya đã không thể cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho nhà điều tra vì bị mất trí nhớ tạm thời do chịu cú sốc quá lớn. Sau khi nhiều điều tra viên tiến hành phỏng vấn, cô Anna vào tối muộn 2/3 đã lên đường trở về quê nhà Ukraine.
Nhà phân tích chính trị Nga nổi tiếng Sergei Markov nói rằng việc giết chính trị gia đảng đối lập được thực hiện bởi lực lượng an ninh Ukraine nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị ở Nga.
Thanh Nga (theo VS)

Bình luận(0)