Lộ hình ảnh ông Boris Nemtsov trong cuộc phỏng vấn cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh ghi vào tối ngày 27/2, chưa đầy 4 tiếng trước khi ông Boris Nemtsov bị bắn chết, đã được công bố rộng rãi.

Chính trị gia phe đối lập kiêm cựu Phó Thủ tướng Nga 55 tuổi đã bị bắn chết vào nửa đêm ngày 27/2 khi ông đi bộ trên một cây cầu gần điện Kremlin cùng với nữ người mẫu 23 tuổi người Ukraine tên Anna Duritskaya.
Hinh anh ong Boris Nemtsov trong cuoc phong van cuoi cung
Ông Boris Nemtsov chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của mình ở đài phát thanh Ekho Moskvyat tối ngày 27/2, vài giờ trước khi bị hạ sát.
Đáng lưu ý, vụ sát hại ông Nemtsov xảy ra chỉ vài giờ sau khi vị chính trị gia này tham gia một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, qua đó kêu gọi người dân tham gia cuộc biểu tình ngày 1/3 để phản đối cách mà chính quyền Tổng thống Putin giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế cũng như chính sách của Kremlin đối với Ukraine.
Đài truyền hình quốc gia Nga ngày 28/2 đã đăng tải những thông tin của các nhà điều tra, các chính trị gia và những bình luận gia về nguyên nhân mà ông Nemtsov bị bắn chết.
Trong đó, cơ quan điều tra hàng đầu của Nga là Ủy ban Điều tra Liên bang cũng tập trung vào một số hướng điều tra vụ án này, bao gồm các thành phần Hồi giáo cực đoan, đời sống riêng của ông Nemtsov và một âm mưu nhằm gây bất ổn tình hình chính trị ở Nga.
Chưa kể, sau khi biết tin về vụ sát hại này, đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tiết lộ rằng, cách đây tầm 2 tuần, ông Nemtsov lên ý định công bố bằng chứng cho thấy, điện Kremlin dính líu trực tiếp tới cuộc xung đột ở Ukraine.
Tuy nhiên, sau cái chết của ông Nemtsov, các nhà tổ chức đã hoãn lại cuộc biểu tình. Thay vào đó, vào ngày 1/3, họ kêu gọi mọi người tham gia cuộc tuần hành để tưởng nhớ vị chính trị gia xấu số này.
Đoạn video quay cuộc phỏng vấn cuối cùng của ông Boris Nemtsov:

Thanh Nga (theo TL)

>> xem thêm

Bình luận(0)