Chính quyền Kiev “hết kiên nhẫn” với người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Tình hình bất ổn ở khu vực đông nam Ukraine sẽ được giải quyết trong vòng 48 giờ tới hoặc thông qua các cuộc đàm phán hoặc sử dụng vũ lực.

Thông tin trên do quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov công bố trước thềm cuộc họp nội các chính phủ hôm nay (9/4) bàn về tình hình ở khu vực này.
Theo đó, dưới lá cớ Nga, những người ủng hộ liên bang hóa đã tiến hành những cuộc biểu tình ở một số tỉnh miền đông như Donetsk, Kharkov, Lugansk và yêu cầu mở cuộc trưng cầu dân ý trong những ngày gần đây. Họ đã xông vào chiếm lĩnh các tòa nhà chính quyền vào hôm chủ Nhật (6/4). Chưa dừng lại ở đó, sang hôm sau (tức 7/4), những người này đã tuyên bố độc lập khỏi Kiev và lập ra nước cộng hòa tự trị như Donetsk và Kharkov.
 Người biểu tình và cảnh sát chống bạo động đụng độ nhau ở trước tòa nhà thị chính thành phố Donetsk.
Với những diễn tiến phức tạp này, chính quyền lâm thời Ukraine quyết định điều động quân đội tới khu vực này để chấm dứt các cuộc biểu tình. Trước việc điều động quân tới đây, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng phản đối và cảnh báo Ukraine về viễn cảnh của một cuộc nội chiến ở quôc gia láng giềng này. Đồng thời, bộ này cũng cáo buộc, lính đánh thuê nước ngoài đã được cử tới vùng này, song Kiev liên tục phủ nhận.
Thanh Nga

Bình luận(0)