“Bom hẹn giờ” trên máy bay Pháp hóa ra là... bom rởm

Google News

(Kiến Thức) - Quả bom hẹn giờ buộc chiếc Boeing 777 của  Air France hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya hóa ra là bom rởm.

Tối 20/12, giám đốc điều hành Air France, ông Frederic Gagey nói với báo giới ở Paris rằng đây là một vụ “báo động sai” và vật lạ nghi là bom hẹn giờ té ra là bom rởm. Ông Gagey cho biết không hề có chất nổ trong quả bom này, các biện pháp an ninh vẫn hữu hiệu và một cuộc điều tra kỹ lưỡng đang được tiến hành.
“Bom hen gio” tren may bay Phap hoa ra la... bom rom
Quả "bom hẹn giờ" tìm thấy trên chiếc Boeing 777 của Air France được xác định là bom rởm.
Chuyến bay đêm của Air France chở 459 hành khách từ Mauritius đến sân bay quốc tế Charles de Gaulle ở  Paris đã phải chuyển hướng trong ngày 20/12, sau khi một hành khách phát hiện một vật thể đáng ngờ trong phòng vệ sinh. “Hành khách này đã báo cho phi hành đoàn...và chiếc máy bay đã chuyển hướng, rồi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Mombasa của Kenya”, báo The New York Times đưa tin.
Sau khi chiếc Boeing 777 nói trên của Air France hạ cánh xuống Kenya, các hành khách đã phải rời máy bay bằng những thang trượt khẩn cấp. Sau này, các lực lượng an ninh mặt đất xác định rằng “quả bom hẹn giờ” trên máy bay Pháp là bom giả.
Có tin nói, bốn hành khách đi trên chiếc Boeing 777 này đã bị bắt vì nghi có liên quan đến vụ bom rởm nói trên.
“Bom hen gio” tren may bay Phap hoa ra la... bom rom-Hinh-2
Chiếc Boeing 777 này của Air France đã buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya vì bom rởm.
Đây là lần thứ ba trong vòng hơn một tháng, một chuyến bay của Air France phải đổi hướng. Hãng tin AP lưu ý rằng hai chuyến bay của Air France từ Mỹ đi Paris cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp trong ngày 18/11, sau khi bị cảnh báo có bom trên máy bay. Chỉ có điều, người ta đã không tìm thấy một quả bom nào trên máy bay của Air France cất cánh từ  Los Angeles và thủ đô Washington.
Minh Châu (Theo Atlantic)

Bình luận(0)