Máy bay Pháp phải chuyển hướng vì đe dọa có bom

Google News

Một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Air France đã chuyển hướng tới Canada sau khi cất cánh từ sân bay ở San Francisco tới Paris vì đe dọa có bom.

Chuyến bay số hiệu 83 của hãng Air France phải đổi hướng tới sân bay quốc tế Montreal-Pierre Elliott Trudeau, Canada sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ trong hành trình tới Paris, Pháp vì đe dọa có bom. NBC dẫn lời người phát ngôn sân bay Montreal cho biết, cảnh sát đang kiểm tra chiếc máy bay sau khi nó hạ cánh khẩn cấp.
May bay Phap phai chuyen huong vi de doa co bom
Các máy bay của hãng hàng không Air France. Ảnh AP.
Theo kế hoạch, chuyến bay số 83 dự kiến đáp xuống sân bay Charles de Gaulle ở Paris lúc 10h35 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, cảnh báo khiến nó phải chuyển hướng.
Sự việc tương tự cũng xảy ra với hai chiếc phi cơ khác của Air France trong tháng trước. Hành khách tiếp tục hành trình sau khi những chiếc máy bay bị đe dọa được kiểm tra toàn diện.
Những vụ đe dọa có bom xảy ra với hãng hàng không Air France của Pháp không lâu sau khi thủ đô Paris bị khủng bố làm 130 người chết. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào nước Pháp kể từ sau Thế chiến II. Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, Pháp phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ.
Đáp trả vụ tấn công khủng bố, quân đội Pháp đã tăng cường chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Syria. Nhà chức trách Pháp khẳng định, vụ tấn công chỉ làm gia tăng quyết tâm chống khủng bố của nước này.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)