Binh sĩ Ấn Độ bắn chết người Pakistan định vượt biên?

Google News

(Kiến Thức) - Binh sĩ Ấn Độ đã bắn chết một người Pakistan được cho là đang cố xâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ ở Jammu sáng ngày 15/7.

Theo Sputnik, binh sĩ Ấn Độ đã bắn chết một người Pakistan được cho là đang cố xâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ ở Jammu. Lực lượng biên phòng Ấn Độ (BSF), chịu trách nhiệm bảo vệ khoảng 1.000 km đường biên giới quốc tế, cho biết vụ việc xảy ra tại khu vực Ramgarh lúc 3 giờ sáng 1/7 (giờ địa phương).
"Một 'kẻ đột nhập' Pakistan đã bị lực lượng BSF bắn chết tại khu vực biên giới ở Ramgarh, Jammu, sáng 15/7. Thi thể người này sau đó đã được bàn giao cho cảnh sát", người phát ngôn của BSF nói.
Binh si An Do ban chet nguoi Pakistan dinh vuot bien?
Một binh sĩ Ấn Độ đứng gác cạnh hàng rào thép gai gần Đường kiểm soát (LoC) hồi năm 2013. Ảnh: AP.  
Quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan tiếp tục căng thẳng trong thời gian gần đây. Các vụ đấu pháo và nã súng đã nổ ra giữa lực lượng hai nước dọc Đường kiểm soát (LoC) - ranh giới phân chia Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir hôm 12/7.
Trước đó, hai binh sĩ bị thương nặng trong vụ đấu súng hôm 6/7 và đến ngày 8/7, một dân thường bị thương ở khu vực Nowshera tại thung lũng Kashmir.

Mời độc giả xem thêm video: Ấn Độ và Pakistan tiếp tục đấu súng dọc biên giới (Nguồn: VTC14)

Được biết, năm 2003, Ấn Độ và Pakistan ký một thoả thuận ngừng bắn tại LoC. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019 đến nay, Ấn Độ cáo buộc Pakistan đã vi phạm thoả thuận này hơn 1.200 lần. 
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)