Biểu tình ở Hong Kong: Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố...

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Trump cho biết, ông hy vọng rằng Bắc Kinh và Hong Kong có thể tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề hiện nay liên quan đến dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đang vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người dân xứ Cảng thơm.

Theo HKFP, liên quan đến các cuộc biểu tình ở Hong Kong nhằm phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc trong những ngày qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây bày tỏ hy vọng rằng Bắc Kinh và Hong Kong có thể tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề này.
"Tôi hy vọng họ (Hong Kong) sẽ có thể giải quyết vấn đề với Trung Quốc.  Tôi hiểu lý do biểu tình của những người dân Hong Kong", Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 12/6.
Bieu tinh o Hong Kong: Tong thong Trump bat ngo tuyen bo...
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYP.  
CNN đưa tin, khi được hỏi liệu những người biểu tình muốn gửi thông điệp gì tới Bắc Kinh, Tổng thống Trump trả lời: "Tôi không biết họ (người Hong Kong) gửi thông điệp gì. Họ chỉ đang tổ chức biểu tình". 
“Tôi đã xem cuộc biểu tình ở Hong Kong và đó là cuộc tuần hành lớn mà tôi từng thấy, phải đến 1 triệu người", Tổng thống Trump đề cập cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ diễn ra hôm 9/6. 
Trước đó, ngày 9/6, hơn 1 triệu người được cho là đã tham gia vào cuộc biểu tình ở Hong Kong phản đối dự luật dẫn độ sang Trung Quốc.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Tiếp đến, đụng độ đã xảy ra giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình Hong Kong vào lúc 15 giờ chiều 12/6 (giờ địa phương) khi hạn chót mà người biểu tình đưa ra yêu cầu chính quyền hủy bỏ dự luật dẫn độ kết thúc. 
Cảnh sát trưởng Hong Kong Stephen Lo Wai-chung đã tuyên bố cuộc biểu tình bạo lực chiều 12/6 là "tình huống bạo động". Theo CNN, khoảng 70 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.
Hong Kong thông báo sẽ đóng cửa văn phòng chính quyền trong khu trung tâm tài chính đến hết tuần này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)