Bạo loạn ở Đông Ukraine, cảnh sát được lệnh nổ súng nếu cần

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát được lệnh nổ súng nếu cần khi căng thẳng leo thang ở thị trấn Konstantinovka, Đông Ukraine vì xe bọc thép quân sự cán chết một em bé 8 tuổi.

Căng thẳng hiện bùng phát ở thị trấn Konstantinovka, Ukraine khi binh lính nước này lái xe bọc thép trong thành phố với tốc độ cao, mất kiểm soát rồi đâm phải một phụ nữ cùng em bé trên xe đẩy và một cô bé 8 tuổi đang đi bộ.
“Vụ tai nạn xảy ra tại phố Lomonosov gần bệnh viện Số 5 của thành phố. Cô bé 8 tuổi đã thiệt mạng ngay tại hiện trường, người phụ nữ cùng đứa con bị kẹt dưới bánh xe đã được đưa tới bệnh viện”, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết tối hôm 16/3.
Người dân địa phương tin rằng tài xế chiếc xe gây tai nạn điều khiển xe trong tình trạng say xỉn. Theo truyền thông Ukraine, hung thủ gây ra vụ tai nạn đã chạy trốn khỏi hiện trường vì người dân địa phương bất bình đã ném đá vào chiếc xe gây tai nạn. Nhiều người đã nhanh chóng bao vây tòa nhà quân đội, nơi một vài loạt súng cảnh cáo được bắn đi.
Bao loan o Dong Ukraine, canh sat duoc lenh no sung neu can
 Chiếc xe bọc thép gây ra tai nạn ở thị trấn Konstantinovka.
Sputnik đưa tin, sau vụ tai nạn, những người dân tức giận tập trung ở phía trước khu vực doanh trại, yêu cầu phía quân đội giao nộp những kẻ chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn. Đám đông cũng đã đốt cổng ra vào doanh trại quân đội Ukraine.
“Hàng trăm dân thường đã tụ tập lại gần khu vực doanh trại của lực lượng vũ trang Ukraine và hét “Phát xít!”. Họ ném gạch đá vào  cửa sổ của tòa nhà, đốt cháy 2 chiếc xe ô tô của lực lượng Vệ binh và lật đổ chiếc thứ ba. Để đáp trả, lực lượng an ninh đã bắn một vài loạt cảnh cáo lên trời”, một nhân chứng nói với Sputnik. Một người trong đám đông biểu tình đã ném một quả bom xăng vào cửa kính của khu doanh trại, làm ngọn lửa bùng lên.
Bao loan o Dong Ukraine, canh sat duoc lenh no sung neu can-Hinh-2
 Quang cảnh bạo loạn tại Konstaninovka.
Theo đại diên của Đảng mặt trận bình dân Anton Gerashchenko, lệnh “nổ súng nếu cần thiết” đã được thiết lập để dập tắt bạo lực ở Konstantinovka.
“Nếu ai đó ở Konstaninovka sử dụng vũ lực để chống đối luật pháp, lợi dụng vụ tai nạn để gây bất ổn chung, thì đầu tiên chúng tôi sẽ bắn cảnh cáo rồi sẽ bắn trực tiếp”, ông Gerashchenko nói. “Không ai được phép phá hoại chính phủ Ukraine bằng vũ lực”.
Các binh lính chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn được cho biết là đã chạy trốn khỏi hiện trường bằng taxi. Nhà chức trách sau đó tuyên bố những kẻ phạm tội đã bị bắt giữ.
2 binh sĩ chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn đã bị bắt giữ và giao lại cho công tố viên quân sự”, ông Vyacheslav Abroskin, người đứng đầu lực lượng cảnh sát ở khu vực Donetsk tuyên bố.
Theo các nguồn tin không chính thống trên mạng xã hội, quân đội đã được tăng cường tới Konstantinovka để dập tắt tình trạng bất ổn. Một vài người cáo buộc trong số quân bổ sung này có thành viên của các đơn vị dân tộc cực đoan. Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố một nhóm chuyên gia thuộc Bộ tổng Tham mưu Ukraine đã tới đây để điều tra, và hứa rằng sẽ trừng trị thích đáng những kẻ phạm tội.
Chính quyền Ukraine cho biết họ đã khoanh vùng những đối tượng kích động dân chống lại lực lượng vũ trang Ukraine. Người phát ngôn Bộ Nội vụ tại khu vực Donetsk, Ilya Kiva, hứa rằng “những kẻ xúi giục” sẽ sớm bị bắt và đưa ra trước công lý. Kiva cũng yêu cầu người dân Konstantinovka bình tĩnh và không nên gây ra thêm các vụ bạo lực nữa.
Mời các bạn xem video vụ bạo loạn:

Nguyễn Trung (theo RT)

Bình luận(0)