Ấn Độ: tai nạn tàu hỏa thảm khốc, hàng trăm người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Một tàu hỏa chở khách vừa bị trật đường ray ở miền tây Ấn Độ khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Toa động cơ và 4 toa hành khách trong tổng số 20 toa tàu đã bị trật đường ray vào ngày 4/5 gần ga Roha ở tỉnh Maharashtra – cách Mumbai 110km về phía nam.
"Đội cứu hộ đã phải dùng mỏ hàn để mở các toa bị trật đường ray nhằm cứu các hành khách bị mắc kẹt bên trong cũng như dùng cần cẩu để đưa các toa tàu ra khỏi đường ray. Đã có 2 toa tàu trong số 4 toa bị nghiêng về một bên và 1 toa bị lật", quan chức Ấn Độ cho biết.
Hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray tại Ấn Độ. 
Con số thương vong sẽ tiếp tục tăng khi hoạt động giải cứu vẫn trong quá trình triển khai. Toàn bộ các chuyến tàu trong khu vực xảy ra tai nạn đã bị đình chỉ.
Người phát ngôn của ngành đường sắt Ấn Độ cho biết, 123 hành khách bị thương đã được đưa tới bệnh viện và một số đang trong tình trạng nguy kịch.
Nguyên nhân của vụ trật đường ray vẫn chưa được khám phá. Các nhà chức trách phụ trách ngành đường sắt đang tổ chức cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Tai nạn đường sắt rất phổ biến ở Ấn Độ khi nước này sở hữu hệ thống đường sắt lớn nhất thế giới và phục vụ 20 triệu hành khách mỗi ngày. Hầu hết nguyên nhân của các vụ tai nạn là lỗi do con người cũng như tình trạng bảo dưỡng nghèo nàn.
Lê Trang

Bình luận(0)