Người biểu tình tấn công sân bay Kramatorsk, có đổ máu

Google News

(Kiến Thức) -Đấu súng đã nổ ra tại sân bay Kramatorsk giữa người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine và các lực lượng vũ trang Ukraine đang canh giữ sân bay này.

"Một cuộc đấu súng vừa diễn ra giữa Quân đội Ukraine và người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine tại sân bay Kramatorsk, tỉnh Donetsk vào buổi sáng ngày 28/4", nhà báo Dmytro Tymchuk – người điều hành nhóm Information Resistance đưa tin.
“Các binh sĩ Ukraine tại sân bay Kramatorsk đã bị tấn công vào đêm ngày 27/4 và buổi sáng ngày 28/4”, ông Dmytro Tymchuck cho hay.
Theo ông Dmytro Tymchuck, các lực lượng chấp hành luật pháp Ukraine đã bị tấn công bằng cả súng phóng lựu và đã nổ súng để đáp trả.
Bên phía lực lượng chính phủ Ukraine, đã có 2 binh sĩ bị thương. Thông tin về thương vong bên phía tấn công vẫn chưa rõ.
Binh sĩ Ukraine đứng gác bên ngoài sân bay Kramatorsk. 
Hãng thông tấn Interfax-Ukraine dẫn lời ông Dmytro Tymchuck, vụ tấn công được bắt đầu từ một ngôi làng gần sân bay. Những kẻ tấn công đã tẩu thoát trước khi một nhóm binh sĩ Ukraine tiến tới ngôi làng này.
An ninh đã được thắt chặt tại các điểm kiểm soát được người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine lập ra. Lực lượng người biểu tình hiện thời cũng đã được trang bị súng phóng lựu.
Như vậy, người biểu tình dường như đang tiến hành chiến thuật du kích quấy rối nhằm vào các lực lượng Ukraine thay vì đối đấu trực tiếp. Lực lượng vũ trang Ukraine tham gia chiến dịch đàn áp người biểu tình đang lập vòng vây cô lập thành phố Slayansk có sự tham gia của máy bay trực thăng chiến đấu và xe bọc thép.
Sân bay Kramatorsk từng bị người biểu tình ủng hộ liên bang hóa chiếm đóng vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, các lực lượng vũ trang Ukraine đã chiếm lại sân bay này vào ngày 15/4.
Ngày 25/4, người biểu tình từng tấn công vào sân bay Kramatorsk và bắn nổ một máy bay trực thăng tại đây.
Lê Trang

Bình luận(0)