Ai đã phá hỏng nỗ lực bãi nhiệm Thủ tướng Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Ai đã phá hỏng nỗ lực bãi nhiệm thủ tướng Ukraine, mặc dù Quốc hội Ukraine thừa nhận rằng công việc của chính phủ Yatsenyuk không đạt yêu cầu?

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko kêu gọi Thủ tướng Yatsenyuk từ chức, nhưng ông ta vẫn không thể thay thế nhân vật được Mỹ hậu thuẫn này.
Ai da pha hong no luc bai nhiem Thu tuong Ukraine?
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko kêu gọi Thủ tướng Yatsenyuk từ chức. 
Tình hình thực tế trong giới thượng lưu Ukraina có lợi cho Yatsenyuk. Theo bình luận viên Vladimir Lepekhin của "Rosiya Segodnya", trên thực tế ở Kiev đã bắt đầu chiến dịch lật đổ Tổng thống Poroshenko. Ở giai đoạn đầu tiên, Thủ tướng Yatsenyuk đã đẩy lùi cuộc tấn công của Tổng thống Poroshenko và ở giai đoạn thứ hai, tổng thống mất quyền kiểm soát thế đa số trong quốc hội. Ở giai đoạn ba, Verkhovnaya Rada sẽ bỏ phiếu bầu cử quốc hội và tổng thống trước thời hạn và kết quả là chính giới Ukraina sẽ có xu hướng thân Mỹ.
Bình luận viên Vladimir Lepekhin cho rằng có thể là Pyotr Poroshenko sẵn sàng rời chức vụ dẫn đầu một quốc gia thuộc địa để chạy khỏi Ukraine cùng với tài sản kếch xù. Nhưng, ông ta cần đến một lý do để ra đi trong danh dự. Lý do này có thể là tình trạng chính quyền tê liệt. Và Tổng thống Ukraine đang tập trung nỗ lực để đẩy nhanh quá trình này, cố gắng khoét sâu tình trạng hỗn loạn "tất cả chống lại tất cả" trong chính quyền Ukraine cũng như trong các cơ quan an ninh và quân đội.


Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)