350 xe bọc thép, xe tải ở Crimea được chuyển tới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Itar-Tass cho biết, Nga sắp bàn giao 350 xe bọc thép và xe tải còn sót lại ở Crimea cho phía chính quyền Ukraine.

“Sau khi các thiết bị quân sự được kiểm kê hết, Nga sẽ bàn giao cho Ukraine khoảng 350 chiếc gồm xe bọc thép và xe tải quân sự. Hầu hết chúng được sản xuất từ hồi những năm 70 của thế kỉ trước và không còn sử dụng ở các lực lượng vũ trang Nga nữa”, vị quan chức từ Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ..
Cũng theo nguồn tin này, điều kiện kỹ thuật của những chiếc xe trên đều không đạt yêu cầu. Trong đó, các loại xe bọc thép chở quân lỗi thời như BTR-70, BMP-1 và xe tăng loại T64B và T64B1 chiếm số lượng khá nhiều trong tổng 350 chiếc. Việc bảo trì và sửa chữa động cơ của các xe này đã bị trì hoãn nhiều lần do thiếu thốn kinh phí và phụ tùng thay thế. Các chuyên gia nhận định, chuyện nâng cấp những mẫu xe này cũng không giúp cải thiện tình hình.
 Binh sĩ Ukraine vận chuyển xe tăng từ căn cứ của họ ở bên ngoài thủ phủ Simferopol hôm 26/3.
Trước đó, Tổng thống Putin đã phê chuẩn đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu về việc chuyển lại một số vũ khí và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine đóng tại Crimea ở các đơn vị không muốn gia nhập lực lượng Nga.
Cùng với đó, Nga sẽ thu lại khoảng 70 thiết bị mà Liên Xô đã cấp cho Ukraine cùng một số thiết bị Moscow từng hỗ trợ cho quân đội nước này.
Cũng trong hôm nay (29/3), đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân Nga cho biết, tàu ngầm diesel-điện Zaporozhye thuộc Hải quân Ukraine không được tái biên chế cho Hạm đội Biển Đen do mắc nhiều lỗi kỹ thuật và quá lỗi thời. Trước đó, ngày 22/3, một nhóm vũ trang không rõ danh tính đã chiếm giữ con tàu này từng có thời gian phục vụ 40 năm. Sau khi chính thức nắm quyền kiểm soát, nhóm người này đã bàn giao tàu cho phía Hải quân Nga.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)