Al-Qaeda “tiêu diệt” chỉ huy quân nổi dậy Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến binh al-Qaeda vừa giết chết một chỉ huy cao cấp của Quân đội Syria Tự do (FSA) ngày 11/7, báo hiệu rạn nứt sâu sắc trong phe nổi dậy.


 Đám chiến binh có liên hệ với al-Qaeda ở Syria.

Kamal Hamami, một thành viên của Hội đồng quân sự tối cao FSA, được biết đến với bí danh Abu Bassel al-Ladkani, đã gặp các thành viên của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông” ở thành phố cảng Latakia và đã bị sát hại, phát ngôn viên FSA Qassem Saadeddine nói với hãng tin Reuters.

Từ Syria, phát ngôn viên Qassem Saadeddine cho biết: “Tổ chức   chức ‘Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông’ gọi điện cho tôi và thông báo rằng  họ đã giết Abu Bassel và họ sẽ giết tất cả các thành viên Hội đồng quân sự tối cao FSA”. Phát ngôn viên này nói thêm Abu Bassel đã gặp nhóm phiến quân nói trên để “thảo luận về kế hoạch tác chiến”.

Các nhóm chiến binh Hồi giáo như “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông” có liên hệ với al-Qaeda đã nhiều lần bị cáo buộc sát hại các chỉ huy của FSA. Điều này cho thấy tình trạng chia rẽ sâu sắc trong quân nối dậy và khiến cho hai ủy ban tình báo của Quốc hội lưỡng viện Mỹ chặn kế hoạch của Tổng thống Obama cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria vì e ngại lọt vaod tay al-Qaeda.



Lê Chân (theo Reuters)

Bình luận(0)