Mỹ, Anh bàn cách “cứu” quân nổi dậy Syria

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bàn bạc với Ngoại trưởng Anh William Hague về cách "cứu" quân nổi dậy Syria đang trong cơn nguy khốn.

 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Anh William Hague tại cuộc họp báo.

Cuộc họp ở Washington ngày 12/6 diễn ra trong lúc hai nước xem xét tới những bước tiến có thể thực hiện nhằm đạt mục tiêu thành lập một chính phủ chuyển tiếp để đưa Syria ra khỏi tình trạng hỗn loạn kéo dài hơn 2 năm nay.

Sau cuộc họp, hai vị ngoại trưởng Anh-Mỹ đã tham gia một cuộc họp báo chung.

Ngoại trưởng Hague nói Anh và các đồng minh phải ra sức cứu thường dân vô tội tại Syria, và tình hình này đòi hỏi một “giải pháp mạnh và cương quyết” do Anh, Mỹ, và các đồng minh phương Tây khác đưa ra. Trong khi đó, Ngoại trưởng John Kerry nói chưa có quyết định nào về phương cách Mỹ sẽ giúp các chiến binh phe đối lập “cứu Syria.”

Cả Anh và Mỹ đều cung cấp sự hỗ trợ phi sát thương cho phe nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad và hai nước đã bàn về việc có thể cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy.

Ngày 11/6, Nhà Trắng cho biết việc trang bị khí giới cho phe nổi dậy tiếp tục là một sự lựa chọn mà Tổng thống Barack Obama đang cân nhắc, trong lúc ông xem xét nhiều hành động khác nhau để tìm cách giải quyết vụ khủng hoảng Syria.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Văn Bình

Bình luận(0)