Tổng thống Assad: Tên lửa S-300 đã tới Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Bashar al-Assad ngày 30/5 chính thức xác nhận việc hệ thống tên lửa phòng không S-300 đã tới Syria.

 Tổng thống Assad: Tên lửa S-300 đã đến Syria.

Hãng thông tấn Surya al-Ain của Syria đưa tin Tổng thống Assad đã tuyên bố như trên trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Al-Manar. Tuyên bố này sẽ được phát đi toàn bộ vào tối hôm nay.

Trước đó, Nga tuyên bố sẽ cung cấp các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại cho Tổng thống Assad để ngăn chặn “những cái đầu nóng” ở phương Tây can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhấn mạnh việc EU dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí đối với phiến quân Syria buộc Nga phải bán hệ thống phòng không hiện đại cho chính phủ Syria. Theo ông Ryabkov, tên lửa S-300 là một "nhân tố làm ổn định" có thể ngăn chặn viễn cảnh phương Tây can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở Syria.

 Hệ thống tên lửa phòng không S-300.

S-300 là một hệ thống tên lửa phòng không hiện đại có khả năng đánh chặn các tên lửa đạn đạo. Hệ thống trên được mô tả là có khả năng “thay đổi cuộc chơi”trong cuộc khủng hoảng Syria và giúp chế độ Assad chống lại các áp lực của phương Tây.

Trong khi đó, ngày 29/5, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị tên lửa phòng không của lực lượng Phòng không vũ trụ Quốc phòng (ASD) đã tiêu diệt thành công tất cả các mục tiêu trong quá trình bắn đạn thật ở thao trường Ashuluk gần Astrakhan,

Trong giai đoạn đầu, khả năng chiến đấu của các tổ hợp S-300 Favorit được kiểm tra bằng các máy bay tiền tuyến, mô phỏng một cuộc tập kích đường không của đối phương giả định.

Ở giai đoạn hai, 6 tên lửa-mục tiêu loại Pishal đã được phóng vào khu vực trận địa, mô phỏng những mục tiêu kích thước nhỏ và tốc độ cao trên không. Tên lửa Pishal có tính năng tương tự những loại tên lửa hành trình hiện đại. Tất cả những tên lửa mục tiêu đã bị hệ thống tên lửa phòng không S-300 Favorit diệt gọn.


TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)