Quan chức Trung Quốc mất việc vì tiệc tùng xa hoa

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu của một khu công nghiệp ở tỉnh Giang Tô bị sa thải sau khi tổ chức một bữa tiệc xa hoa cho khách hàng đầu tư.

 Trương Ái Hoa quỳ xuống trên bàn tiệc và xin tha thứ trước mặt đám đông giận dữ.

Trương Ái Hoa, lãnh đạo Khu công nghiệp Binjiang ở thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô là một trong số hàng chục người bị phát hiện chủ trì bữa tiệc chiêu đãi với các món ăn và rượu đắt tiền hôm 19/4.

Trong quyết định thông báo sa thải Zhang, chính quyền Thái Châu cho biết, nhân viên của khu công nghiệp đã không tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc và gây ra ảnh hưởng tiêu cực.

Gần 1.000 người dân địa phương tụ tập tại các trung tâm tiếp dân của khu công nghiệp để yêu cầu một lời giải thích. Trước phản ứng gay gắt của công chúng, Zhang đã cúi đầu quỳ lạy đám đông và cầu xin sự tha thứ.

Zhang cầu xin đám đông tha thứ vì sai lầm tổ chức tiệc tùng xa hoa và xin nhận tất cả trách nhiệm, các quan chức cho biết.

Chính quyền thành phố Thái Châu cho biết, có 3 bàn ăn tại bữa tiệc và Zhang tài trợ cho 2 bàn khách là các doanh nhân đến từ tỉnh Hà Bắc. Bàn tiệc xa xỉ còn lại do một công ty vật liệu xây dựng địa phương chi trả.

Các quan chức địa phương cũng cho biết, Zhang đã bỏ ra 2.715 NDT (khoảng 9,2 triệu đồng) cho mỗi bàn ăn, trong đó có 1.450 NDT dành cho thực phẩm và 1.265 NDT cho thuốc lá và rượu.

Các quan chức cho biết, thực khách được phục vụ thuốc lá Chunghwa, rượu cao cấp (được sản xuất bởi Nhà máy bia Giang Tô Yanghe), món cá kiếm sắp bị tuyệt chủng trên sông Dương Tử và cá nóc Trung Quốc – món ăn được chế biến rất đặc biệt vì loài cá này có độc tố gây chết người.

TIN BÀI LIÊN QUAN


TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo China.org)

Bình luận(0)