Tập Cận Bình kêu gọi hạn chế tiệc tùng lãng phí công quỹ

Google News

(Kiến Thức) – Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình một lần nữa lên tiếng kêu gọi hạn chế lãng phí công quỹ vào các bữa tiệc linh đình xa xỉ.

 Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình  hạn chế lãng phí công quỹ vào lễ  tiệc xa xỉ.

Tất cả các cơ quan chính phủ, đơn vị quân đội, các tổ chức, doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức phi lợi nhuận và quan chức ở các cấp nên thiết lập các tiêu chuẩn tiết kiệm khi tổ chức tiệc chiêu đãi và chấm dứt lãng phí tiền công quỹ, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc trích dẫn bài phát biểu của ông Tập Cận Bình.

Tổng bí thư Đảng Trung Quốc cho biết, lãng phí là một vấn đề mà mọi người phản đối kịch liệt, đặc biệt là khi nó liên quan đến việc chi tiêu tiền công quỹ. Ông Tập Cận Bình cảm thấy rất buồn khi phải chứng khiến tình trạng lãng phí tiền của trong khi còn rất nhiều người đang phải sống trong nghèo đói.

Ông kêu gọi tất cả các tầng lớp xã hội đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm và hạn chế lãng phí; đồng thời, khuyến khích mọi người sống theo truyền thống tốt đẹp của Trung Quốc "là siêng năng, tiết kiệm".

Trước đó, ông Tập Cận Bình từng kêu gọi các quan chức hạn chế lãng phí và sống tiết kiệm tại một cuộc họp Bộ Chính trị vào tháng 12/2012. Theo đó, ông yêu cầu họ phải cắt giảm những chuyến thăm và các cuộc họp ở các cấp địa phương.

Trong chuyến công du tới Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn và Quảng Châu hồi tháng 12/2012, ông Tập Cận Bình đã làm gương cho cấp dưới bằng cách không ra lệnh đóng cửa các tuyến đường dành cho đoàn xe chính thức của mình và ăn uống tại các cửa hàng tự chọn thay vì các bữa tiệc chào đón đắt tiền.
 
Tuần trước, ông Tập Cận Bình từng phát biểu trong cuộc họp của Ủy ban Trung ương Đảng về vấn đề Kiểm tra Kỷ luật  rằng, các quan chức cần phải thực hiện tất cả các cam kết siêng năng và tiết kiệm, và tránh xa thói xa hoa, lãng phí.

Những việc làm đầu tiên của chiến dịch được thực hiện là các cuộc họp hay hội nghị sẽ không cắm hoa trong phòng; bàn ăn tối sẽ không có rượu và các giỏ trái cây.

Người đứng đầu văn phòng tài chính ở quận Qiongzhong, Hải Nam, Trung Quốc vừa bị sa thải tuần trước sau khi đoàn kiểm tra đến thăm một nhà hàng và phát hiện hóa đơn trị giá 15.000 NDT (tương đương khoảng 50 triệu đồng) mà vị lãnh đạo này dùng tiền công quỹ chi trả cho 3 bữa tiệc riêng.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Nguyên Thảo (theo SCMP)

Bình luận(0)