10.000 nhân viên y tế Iran mắc COVID-19, bao nhiêu người đã chết?

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Y tế Iran Qassem Janbabai cho biết khoảng 10.000 nhân viên y tế nước này đã mắc COVID-19.

Hãng thông tấn bán chính thức ILNA dẫn lời Thứ trưởng Y tế Iran Qassem Janbabai ngày 21/5 cho biết khoảng 10.000 nhân viên y tế nước này đã nhiễm virus SARS-CoV-2.
"Khoảng 10.000 nhân viên y tế Iran nhiễm COVID-19 và nhiều người trong số họ đã chết", Thứ trưởng Janbabai nói.
10.000 nhan vien y te Iran mac COVID-19, bao nhieu nguoi da chet?
Nhân viên y tế Iran điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Tehran. Ảnh: AP.  
Iran hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở khu vực Trung Đông, với tổng cộng 129.341 ca mắc và 7.249 người tử vong, tính đến ngày 21/5. Bộ Y tế Iran hồi tháng 4/2020 cho biết, hơn 100 nhân viên y tế nước này đã tử vong vì COVID-19.
Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki kêu gọi người dân Iran tránh đi du lịch trong ngày lễ tôn giáo Eid al-Fitr vào cuối tháng này để tránh nguy cơ lây nhiễm virus.
Người dân Iran thường đến các thành phố khác nhau trên khắp đất nước để đánh dấu tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo kết thúc. Bộ trưởng Mamaki cho rằng việc này có thể dẫn đến sự vi phạm quy định giãn cách xã hội và kéo theo đợt bùng phát dịch COVID-19 mới.
"Tôi kêu gọi mọi người không đi du lịch trong dịp lễ Eid. Những chuyến đi như vậy chắc chắn sẽ có ca nhiễm mới. Mọi người không nên đến và đi từ những vùng màu đỏ có nguy cơ cao này", Bộ trưởng Namaki phát biểu trên truyền hình.
"Khoảng 90% dân số tại nhiều khu vực chưa mắc bệnh. Trong trường hợp đợt dịch mới bùng phát, tôi và các đồng nghiệp sẽ rất khó kiểm soát", vị quan chức Iran nói tiếp.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Một báo cáo của trung tâm nghiên cứu của Quốc hội Iran cho thấy số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở Iran trên thực tế có thể cao hơn gần gấp đôi so với con số mà Bộ Y tế công bố.
Tuy nhiên, chính phủ Iran đã nới lỏng các biện pháp hạn chế từ cuối tháng 4/2020 do lo ngại những biện pháp này có thể tàn phá nền kinh tế. Dù ca nhiễm mới tăng trong hai tuần qua, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 20/5 khẳng định Iran gần như đã kiềm chế được dịch bệnh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)