Người yêu “loằng ngoằng” với vợ cũ

Google News

Tối qua em đã lén theo người yêu em. Anh ấy nói đi nhậu với bạn nhưng lại rẽ sang nhà vợ cũ ở một khu trọ.

- Tối qua em đã lén theo người yêu em. Anh ấy nói đi nhậu với bạn nhưng lại rẽ sang nhà vợ cũ ở một khu trọ. Đứng sau tán cây, em lặng người đi, tim đau nhói và người cảm thấy như đông lại, cô vợ cũ khóc và ôm lấy anh ấy. Anh ấy vòng tay ôm lại cô ấy, một lúc rồi về.
 
Chúng em đã yêu nhau 1 năm, hiện nay sống cùng nhau, đã về ra mắt hai gia đình và sẽ cưới trong năm tới. Từ hồi đầu yêu, em và anh ấy cũng đã trao đổi về việc anh ấy vẫn phải qua lại chăm sóc con trai 7 tuổi đang sống cùng vợ. Nhưng cùng với những lần thăm hỏi là đi chơi cùng nhau mà anh nói “bất đắc dĩ vì con”, là những tin nhắn nhớ nhung của vợ cũ tình cờ em bắt gặp.
 
Đến hôm nay thì em không chịu đựng nổi nữa rồi, em đã khóc và cãi nhau kịch liệt với anh ấy, bảo nếu quay lại với vợ thì quay lại luôn còn kịp, khỏi cưới xin gì nữa. Nói thế thôi nhưng nghĩ đến cảnh chia tay em đau lòng quá. Làm thế nào để người yêu không qua lại với vợ cũ nữa?
(Nguyễn Thu Hường, Chùa Láng, Hà Nội)
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Thu Hường thân mến!
 
Ai ở trong tình huống của bạn cũng sẽ hoang mang, lo lắng. Chấp nhận làm “tập 2” của một ai đó, làm sao tránh khỏi việc ít nhiều dính mắc đến người cũ, đặc biệt khi họ còn có đứa con chung, cũng cần sự quan tâm chính đáng của người bố. Mặc dù việc chồng bạn duy trì mối quan hệ với vợ cũ vì lợi ích của con chung là cần thiết, nhưng đâu là giới hạn? Làm sao dám chắc đây không phải là “bình phong” cho sự trở lại ngọt ngào, như thể chưa hề có cuộc chia ly?
 
Bạn vẫn còn may mắn khi đã phát hiện ra sự thật kịp thời. Dường như anh ấy đang đứng trên ranh giới mong manh của” tình bạn vì con” và “tình cũ không rủ cũng tới”. Sau một lời nói dối, một lần đến chơi vụng trộm, một cái ôm đượm mùi vợ chồng thân mật, sẽ là gì? Lần sau, anh ấy có còn bước vội ra khỏi nhà người cũ, về với bạn?
 
Cuộc chơi cảm xúc với người cũ vừa có gì đó phiêu lưu bí ẩn, vừa có sự gợi hứng lạ lùng của những kỷ niệm, những nhung nhớ, những giây phút hạnh phúc ngày xưa… dễ quyến rũ, cuốn phăng chồng sắp cưới của bạn đi, ngập sâu vào nó, nếu không có sự thức tỉnh kịp thời.
 
Hãy trao đổi thẳng thắn với người yêu bạn về tình cảm hiện tại của anh ấy với vợ cũ, về  giới hạn mà bạn chấp nhận trong việc thăm nuôi con của anh ấy, về điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phát hiện ra thêm một lần nữa chuyện nói dối, vụng trộm qua lại với vợ cũ.
 
Điều quan trọng nhất là bạn cần thể hiện sự dứt khoát, kiên quyết, bởi nếu bạn “nhắm mắt cho qua” hay chấp nhận sự nhùng nhằng thì cảnh này sẽ còn tiếp diễn, sau này cưới nhau còn đau đớn, khó gỡ hơn.
 
Tuy vậy, đừng biến câu  “quay lại còn kịp, khỏi cưới” thành câu dọa dẫm cửa miệng mỗi lần cãi nhau sẽ phản tác dụng. Nếu người yêu của bạn nhận ra giới hạn, hãy cho anh ấy cơ hội, vun đắp mối quan hệ của bạn thêm mặn nồng thay vì chìm sâu vào chán nản, giận dữ, trách móc, chỉ đẩy anh ấy xa hơn.
 
Nếu chồng vẫn thậm thụt, việc bạn chuyển ra riêng có thể là cần thiết, như một tối hậu thư để anh ấy phải lựa chọn, thay vì nước đôi, loằng ngoằng, càng lúc càng dính mắc vào tình cũ.
 
Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Lê Thanh Mai
[links()]

Bình luận(0)