Sống ẩn dật vì khối u khổng lồ trên mặt

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở Ấn Độ mong muốn việc thực hiện phẫu thuật khối u khổng lồ trên mặt sẽ giúp anh thay đổi cuộc đời và tìm được vợ.

 Lalit Ram,với khối u khổng lồ trên mặt, vừa được các bác sĩ ở Ấn Độ giúp phẫu thuật miễn phí.

Người đàn ông kém may mắn này là Lalit Ram, con trai của một nông dân ở Ấn Độ. Anh luôn mơ ước được phẫu thuật khối u mặt miễn phí để anh có thể tìm cho mình một người bạn đời. Lalit đang mắc phải một chứng bệnh về gene có tên neurofibromatosis với những u chảy sệ lớn ở trên mặt.
Do nhà nghèo và không thể làm việc nên Lalit được gia đình đưa đến một túp lều nhỏ để chăn thả trâu tại và ngủ luôn ở đó.
Người đàn ông 23 tuổi này cho biết: “Trước khi phẫu thuật, bất cứ việc gì tôi làm hay bất cứ nơi nào tôi đến, mọi người đều cứ nhìn chằm chằm và cười nhạo. Tôi cảm thấy rất xấu hổ”.
Anh thường lảng tránh phụ nữ và được các thầy tu ở địa phương bảo rằng anh có thể sẽ không bao giờ lấy được vợ do có diện mạo dị thường.
"Tôi có vấn đề về ăn uống. Đôi khi, tôi cảm thấy cô đơn bởi vì tôi không có ai để nói chuyện. Tôi khóc cho thân phận hẩm hiu của mình. Tôi muốn kiếm tiền, làm việc chăm chỉ, đi ra ngoài để làm việc và lập gia đình”, Lalit Ram tâm sự.
Tuy nhiên, cuộc sống của Lalit đã có những thay đổi đáng kể sau khi các bác sĩ ở bệnh viện Sir Ganga Ram ở Delhi phối hợp giúp anh khắc phục khối u trên mặt. Một đội ngũ bác sĩ có tay nghề đã phẫu thuật cắt bớt khối u trên mặt cho Lalit.
"Hiện, tôi đã có thể đi làm và kiếm tiền. Và có lẽ bây giờ, tôi có thể tìm thấy một người vợ”, Lalit vui mừng chia sẻ.
 Lalit trước (trái) và sau phẫu thuật (phải).

Các chuyên gia y khoa cho biết, chứng bệnh của Lalit có thể phẫu thuật được.
Bác sĩ Vivek Kumar, người tiến hành phẫu thuật cho Lalit, đánh giá trước khi tiến hành ca mổ: "Tôi chưa bao giờ thấy như vậy một khối u lớn trong sự nghiệp. Đây là một ca mổ rất phức tạp. Ca phẫu thuật cần đến một đội ngũ bác sĩ mổ đa chuyên môn. Lalit có thể bị mù nếu như ổ mắt của anh ấy bị ảnh hưởng. Cũng có lo ngại về tai và thính giác của bệnh nhân".
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)