Rộ trào lưu sơn móng chân ủng hộ bệnh nhân ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Bắt nguồn từ ý tưởng sơn móng chân màu tím giúp vợ phấn chấn hơn khi chiến đấu với ung thư, Ralph Kapostins (Mỹ) khiến phong trào này nở rộ hơn bao giờ hết.

Valerie Brosdal, 53 tuổi vốn không có thói quen hút thuốc song vẫn phải đối diện với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Tin dữ đến với gia đình cô vào tháng 8 năm 2013.
 Hàng trăm người ủng hộ Valerie Brosdal bằng cách sơn móng chân màu tím.
Trong chuỗi ngày nằm viện thực hiện hóa trị, Valerie Brosdal rất bất ngờ khi anh Ralph Kapostins tự tay sơn tím móng chân để giúp cô vui hơn.
Không phải ngẫu nhiên mà Valerie Brosdal cảm thấy vui vẻ khi nhìn thấy móng chân màu tím của chồng. Sở dĩ, Ralph Kapostins lấy được nụ cười của vợ vì anh chọn đúng màu sơn ưa thích mà cô ưa thích.
Các thợ ảnh đã nhanh tay chụp lại bức ảnh ghi lại bàn chân được sơn sửa tỉ mỉ và kêu gọi những người khác cùng tham gia nhằm động viên tinh thần cho bệnh nhân ung thư.
Ngay sau đó, hình ảnh bàn chân người đàn ông màu tím cùng nụ cười hài lòng của bệnh nhân ung thư được đăng tải trên mạng xã hội. Hàng trăm người hưởng ứng, thậm chí họ còn sơn móng cho thú cưng của mình như một cách ủng hộ bệnh nhân ung thư.
Phong trào mở rộng hơn và trở thành một buổi kêu gọi quyên góp cho quỹ nghiên cứu ung thư phổi. Hiện số tiền thu được lên tới hơn 12.000 đô.
Việc nhận được sự ủng hộ của mọi người cũng khiến hai vợ chồng cảm thấy vô cùng cảm kích.
Lê Nguyệt (Theo CNN)

Bình luận(0)