Nghệ thuật sáng tạo giúp bệnh nhân vượt qua trầm cảm

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân ung thư tham gia vào nghệ thuật sáng tạo - như âm nhạc, múa - có thể giảm bớt sự lo lắng, trầm cảm và đau đớn.

 Bệnh nhân ung thư tham gia vào nghệ thuật sáng tạo - như âm nhạc, múa - có thể giảm bớt sự lo lắng, trầm cảm và đau đớn.
Các nhà nghiên cứu đã xem xét tác động của nghệ thuật sáng tạo tới các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư, bao gồm lo âu, trầm cảm, đau đớn, mệt mỏi, chất lượng cuộc sống, và thấy rằng nghệ thuật đã thực sự có ảnh hưởng đến tất cả các vấn đề ngoại trừ mệt mỏi.
Trong nghiên cứu, các bệnh nhân trong độ tuổi trung bình từ 48 - 56. Họ được chẩn đoán là ung thư vú, máu, phổi và tuyến tiền liệt và nhận được một loạt các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị hoặc liệu pháp hooc môn.
Các nhà nghiên cứu so sánh những bệnh nhân tham gia nghệ thuật với những bệnh nhân không nhận được điều trị, những người trong danh sách chờ đợi, những người nhận được chăm sóc thông thường hoặc những người dùng giả dược.
Matthew Loscalzo, giám đốc hành chính của bệnh viện Sheri & Les Biller và Trung tâm Tài nguyên gia đình tại Duarte, California xem xét các kết quả nghiên cứu và suy đoán tại sao nghệ thuật có thể có ích, ít nhất là trong ngắn hạn. Có thể do các mối quan hệ hình thành trong khi tham gia nghệ thuật sáng tạo giúp bệnh nhân tập trung vào cái gì khác, ông nói. Hay âm nhạc, nghệ thuật có thể là cách phân tâm đơn giản khiến tâm trí thoát khỏi lo âu, trầm cảm và đau. "Tôi nghĩ rằng do cả hai", Loscalzo nói.
Đặng Thủy

Bình luận(0)