Cựu lãnh đạo Google mắc ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng Trung Quốc hết sức bàng hoàng khi ông Kai-Fu Lee, cựu lãnh đạo Google Trung Quốc, người có bạn bè trên mạng xã hội nhiều nhất nước này, bị mắc bệnh ung thư máu.

Ông Kai-Fu Lee, cựu lãnh đạo Google Trung Quốc, đã có hơn 51 triệu người hâm mộ trên mạng Sina Weibo, vừa tuyên bố bị mắc căn bệnh ung thư bạch cầu (hay còn gọi là ung thư máu). 
Ông Kai-Fu Lee, cựu lãnh đạo Google Trung Quốc, đã có hơn 51 triệu người hâm mộ trên mạng Sina Weibo. Theo đó, số lượng người đăng ký theo dõi trên trang cá nhân của ông còn đông hơn cả dân số Tây Ban Nha. Ông được xem là blogger có ảnh hưởng lớn nhất của hai mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc là Sina Weibo và Tencent Weibo.
"Cuộc sống thì hữu hạn và Trái đất vẫn không ngừng quay. Nhưng sau cùng, ai cũng bình đẳng trước căn bệnh ung thư", người đàn ông quốc tịch Mỹ gốc Đài Loan này chia sẻ trong một bài viết đăng hôm 5/9.
Lee hiện đang điều hành một quỹ đầu tư mạo hiểm ở Bắc Kinh để giúp đỡ các công ty công nghệ mới khởi nghiệp. Lee được thanh niên Trung Quốc nể trọng và được xem là một nguồn cảm hứng cho họ.
Chính vì vậy, các bài viết của Lee luôn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, bài viết chia sẻ về bệnh ung thư của ông đã trở thành bài viết được đăng lại nhiều nhất trong ngày hôm sau (6/9), với hơn 14.000 lượt đăng lại. Phần lớn cư dân mạng Trung Quốc đều tỏ ra cảm thông và ủng hộ Lee.
"Kaifu, chúc anh sớm phục hồi! Nếu được bình chọn 3 người cung cấp những năng lượng tích cực cho mạng xã hội Trung Quốc, tôi sẽ bầu cho anh đầu tiên", một cư dân mạng viết.
Han Han, nhà văn kiêm blogger nổi danh nhất Trung Quốc cũng cổ vũ ông Lee “ tiếp tục tiến lên”. Han chia sẻ trên tài khoản Weibo của mình: "Anh ấy đã nỗ lực để khiến thế giới tốt hơn... và anh ấy giúp cho nhiều thanh niên trẻ có cơ hội và sức mạnh như mình. Trên con đường đi của mình, anh sẽ không tránh khỏi việc dính mưa. Nhưng một người tốt cuối cùng sẽ đi qua cơn mưa để đón ánh mặt trời, khi mây đen tan đi".
Trước những tình cảm cư dân mạng dành cho mình, Lee đã lên tiếng cảm ơn và nói rằng ông được chẩn đoán bị ung thư bạch cầu. "Chuyện này có vẻ không được lạc quan lắm nhưng đời là thế", Lee viết.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)