Chiến thắng “thần chết” nhờ nghị lực

Google News

(Kiến Thức) - Có lẽ ai có người thân mắc phải cái căn bệnh nan y này mới có thể thấu hiểu được suy nghĩ, cảm giác như tôi và gia đình đã trải qua. 

Chào tòa soạn tôi có bài viết của một người bạn muốn chia sẻ đến những bệnh nhân bị ung thư mong sao họ có thêm 1 cơ hội sống.
Bố tôi chính là người mắc bệnh ung thư phổi, căn bệnh hiểm ác không chừa một ai. Nhìn bố nằm trên giường bệnh bị cơn đau giày vò mà lòng tôi cũng chua xót. Bố là người tần tảo, chịu khó là trụ cốt chính trong cuộc sống gia đình tôi. Nhìn khuôn mặt bố với những nếp nhăn co nhúm, mặt tái xanh, môi trắng bợt bạt tôi có thể cảm nhận nỗi đau đó đã đánh gục cả người đàn ông lo toan cuộc sống như bố. 
 
Cho bố nằm viện điều trị nhưng gia đình tôi vẫn đi tìm những bài thuốc trong dân gian khác. Biết đâu được đó là suy nghĩ còn nước còn tát. Hỏi những xung quanh và lên mạng nghiên cứu, tìm kiếm. 
Ở đâu người ta nói có khả năng chữa bệnh tôi đều tìm đến. Tôi đã đọc được bài viết của cô Hà người có cậu em trai cũng mắc căn bệnh như bố tôi. 
Đọc bài viết của cô tôi mong sao may mắn cũng mỉm cười với bố tôi như là em trai cô vậy. Tôi tìm đến nhà cô như địa chỉ được đăng. Một người thanh niên to lớn và khỏe mạnh (nếu cô không nói chắc tôi cũng không thể biết đó chính là người em trai mắc bệnh nan y mà cô nói đến trong bài) đón tôi. 
Tôi kể cô nghe bệnh tình của bố tôi. Cô nói tôi hãy giúp bố có nghị lực sống kiên cường và uống thuốc đều đặn bệnh tình sẽ thuyên giảm. Lời nói của cô, hình ảnh khỏe mạnh của em trai cô như trấn an sự hỗn loạn trong lòng tôi rất nhiều. Tôi mang thuốc về nhà và sắc cho bố uống kèm theo những giải tỏa tư tưởng đúng như khuyên. 
1 tháng, 2 tháng, 3 tháng và cứ như thế bệnh tình bố tôi chuyển biến rõ rệt. Tôi thấy bố ăn ngon miệng đôi khi còn có cảm giác thèm ăn, bố ngủ giấc sâu chứ không hời hợt tính theo từng tiếng 1 như khi trước, những cơn ho, cơn đau cũng giảm đi trông thấy. 
Tôi cứ điều trị cho bố đến hơn 1 năm nay đều đặn như vậy bệnh tình đã ổn định. Đến giờ tôi mới giám nghĩ phải chăng may mắn cũng đã mỉm cười với bố tôi giống như là đã mỉm cười với cậu em trai của cô vậy. Biết ơn ông trời , biết ơn người đã chỉ đường dẫn lối , biết ơn người đã cứu giúp cho bố tôi. Tôi viết câu chuyện trên còn sơ sài chưa thể kể chi tiết tất cả, chỉ có thể tóm tắt qua cái may mắn mà gia đình tôi nhận được mong sao cho những người khác cũng có thể tìm kiếm may mắn đó giống như vậy.
Xin chân thành cảm ơn!
Vương Lưu

Bình luận(1)

Minh Hiền

Đỗ viết Duy

Hôm nay tôi đã đọc bài " Thoát khởi thần chết nhờ nghị lực" tôi như có thêm hy vọng để có thể chữa khỏi bệnh ung thư dạ dày cho vợ tôi, năm nay cô ấy mới 30 tuôi và con trai của chúng tôi mới được 4 tháng tuổi. Vợ chồng tôi đang rất tuyệt vọng, ngày mai bệnh viện Nhân dân gia định tp hcm sẽ mổ cho vợ tôi. Tôi mong nhận được chia sẽ những bài thuốc hay để giúp vợ tôi chiến thắng bệnh tật. Tôi xin chân thành cảm ơn