Phẫu thuật thẩm mỹ ở Hà Nội đến đâu yên tâm nhất

Google News

(Kiến Thức) - Đây là những nơi chị em có được sự riêng tư, kín đáo cũng như không phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi như đến các khoa thẩm mỹ viện công.

Thực tế nhiều chị em phụ nữ muốn đi phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng hầu như ai cũng muốn tìm đến các địa chỉ tư nhân để có được sự riêng tư, kín đáo cũng như không phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi như đến các khoa thẩm mỹ viện công. Cái chết thương tâm và hành vi dã man của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm nhiều chị em trở nên hoang mang cực độ, khi đứng trước chọn lựa có nên đi phẫu thuật thẩm mỹ không? Đi đâu để phẫu thuật làm đẹp để vừa đẹp, vừa an toàn. 
 Muốn nâng ngực chị em nên vào bệnh viện
Nhà quản lý lên tiếng
Trước tình trạng thông tin về các thẩm mỹ viện thì thiếu và mập mờ trong khi các cơ sở làm đẹp tràn lan với rất nhiều tên gọi, hình thức khác nhau và đặc biệt, sau sự việc xảy ra tại TMV Cát Tường, lần đầu tiên Sở Y tế Hà Nội mới cung cấp những thông tin cụ thể liên quan tới dịch vụ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ. 
Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đó là: “Trên địa bàn Hà Nội thực tế chỉ có 35 thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ và 3 bệnh viện tư nhân được cấp phép hành nghề".
Trong đó, tất cả các thẩm mỹ viện dù được cấp phép đều không được phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ như hiểu nhầm trước đó của nhiều chị em. Các thủ thuật này chỉ được thực hiện tại các bệnh viện có đầy đủ các phương tiện máy móc và điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn như: phòng mổ, đội ngũ bác sĩ gây mê, trực cấp cứu 24/24h, chăm sóc hậu phẫu... 

 Các thẩm mỹ viện chỉ được là những thủ thuật đơn giản
Địa chỉ tin cậy
Các chuyên gia về lĩnh vực này khuyến cáo, nếu chị có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ từ thủ thuật lớn hay nhỏ, đủ dũng cảm chịu đau đớn để làm đẹp thì không nên đánh liều mà hãy tới các khoa phẫu thuật thẩm mỹ của các bệnh viện uy tín để làm. Nếu ngại chờ đợi, đông người dòm ngó cũng có thể tới 3 bệnh viện tư nhân đã được cấp phép đó là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (ở quận Hai Bà Trưng), Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (ở 286 Thuỵ Thuê, quận Tây Hồ), Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (phố Yên Ninh, quận Ba Đình).
Tại Vinmec bên cạnh các dịch vụ chăm sóc làm đẹp không phẫu thuật bệnh viện cũng thực hiện các phẫu thuật như: Tạo hình mí (mí trên hoặc mí dưới), Tạo hình sống mũi Hàn Quốc, Cắt cánh mũi, Thu nhỏ đầu mũi, Đặt túi ngực, Cằm chẻ, Độn cằm, Hút mỡ bụng, Tạo hình thành bụng, Căng da mặt toàn phần, Cẫy mỡ tự thân (có gây mê)... bằng các máy móc, trang thiết bị tiên tiến, đồng bộ, hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được đào tạo bài bản và trải qua nhiều năm làm việc tại các bệnh viện nổi tiếng của Pháp.
Còn ở Thu Cúc việc phẫu thuật tạo hình ngực, phẫu thuật mũi, giảm béo, hút mỡ, cấy mỡ tự thân, tạo hình mặt, tạo hình mắt hoàn toàn có thể thực hiện dưới sự hỗ trợ của đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm trong bệnh viện.
Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc là bệnh viện tư nhân thứ 3 được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trong đó có những phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ... Đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ của Hồng Ngọc có trình độ chuyên môn cao đã được tu nghiệp nhiền năm ở Nhật, Hàn Quốc.
Điều kiện hành nghề tại các trung tâm thẩm mỹ
Theo điều 31 thông tư 01/2004/TT-BYT ngày 6/1/2004 của Bộ Y tế về hướng dẫn về hành nghề y, dược tư nhân có nêu rõ Điều kiện và phạm vi hoạt động chuyên môn của các cở hành nghề Y, dược tư nhân cụ thể ở đây là Phòng khám giải phẫu thẩm mỹ yêu cầu:
Người đứng đầu phải có Chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh được đăng ký phòng khám giải phẫu thẩm mỹ;
Người làm công việc chuyên môn phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 7 của Thông tư này;
Phải có đủ dụng cụ, trang thiết bị phù hợp với phạm vi hành nghề, có hộp thuốc chống choáng, thuốc cấp cứu chuyên khoa;
Buồng khám có diện tích ít nhất là 10 m2, buồng phẫu thuật có diện tích ít nhất 12 m2, buồng lưu bệnh nhân có diện tích ít nhất 12 m2;
Đảm bảo các điều kiện phòng chống cháy nổ, xử lý chất thải và vệ sinh môi trường theo qui định của pháp luật;
Việc giải phẫu thẩm mỹ làm thay đổi đặc điểm nhận dạng đã được xác định trong Chứng minh nhân dân chỉ được thực hiện sau khi người có yêu cầu giải phẫu thẩm mỹ đã có đơn báo cáo với cơ quan Công an nơi cấp Chứng minh nhân dân.
Các thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện: Xăm môi, xăm mi, hút mụn, các dịch vụ chăm sóc gây chảy máu; Cấy tóc; Nâng gò má thấp, nâng sống mũi; Xử lý các nếp nhăn mi trên, mi dưới, tạo hình mắt một mý thành hai mý;
Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, hút mỡ bụng, hút mỡ chi.

 


Thu Nguyên

Bình luận(0)