Cảnh báo nguy cơ ung thư từ nâng ngực

Google News

(Kiến Thức) - Viện Ung thư Quốc gia Pháp đã ban quyết định cảnh báo nguy cơ ung thư từ việc nâng ngực làm đẹp của chị em

Canh bao nguy co ung thu tu nang nguc
  Phẫu thuật nâng ngực có thể tăng nguy cơ ung thư vú.
Báo cáo kết quả ngày 17/3 từ Viện Ung thư Quốc gia Pháp (INCa) tiết lộ, các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên quan giữa ung thư và nâng ngực.
Các chuyên gia cảnh báo, họ đã xác định được 18 trường hợp có tế bào ung thư hạch anaplastic lymphoma (ALCL) kể từ năm 2011, liên quan đến cấy ghép vú bằng silicon. ALCL là một dạng ung thư hạch không Hodgin liên quan tới các tế bào lympho lớn thoái biến. Bệnh xuất hiện khi các tế bào ung thư tạo nang bao quanh vật liệu cấy ghép trong cấu trúc tuyến vú của người bệnh.
Được biết, 14 trong số 18 trường hợp trên đều đi cấy ghép ngực tại một công ty dược mỹ phẩm Allergan. Tuy nhiên, đại diện của công ty này tuyên bố “Sự an toàn của bệnh nhân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”. Họ còn củng cố thêm, công ty có hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý dược phẩm của Pháp ANSM.
Theo Francois Hebert, Phó Thủ trưởng cơ quan quản lý dược phẩm ANSM, khoảng 400.000 phụ nữ ở Pháp đã cấy ghép ngực. Trong đó, 80% vì lý do thẩm mỹ và chỉ 20% do tác dụng phụ sau ung thư vú
Một công ty của Pháp cũng đã gây ra nỗi lo sợ về sức khỏe toàn cầu trong năm 2011, khi bác sĩ phẫu thuật báo cáo một số trường hợp vỡ ngực bất thường sau cấy ghép. Khi tiết lộ này đưa ra, chị em trên toàn thế giới đã và đang có ý định nâng ngực đều sửng sốt. 
Trước những cảnh báo trên, chị em phụ nữ cần cân nhắc trước khi quyết định đi nâng ngực. Vẻ đẹp thẩm mỹ không thể trường tồn và sức khỏe là vốn quý mà chỉ khi chúng ta đánh rơi nó mới thấy được những giá trị đích thực.
Mi trần (Dailymail)

Bình luận(0)