Bà cụ VN 76 tuổi lạc quan chiến đấu với ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Các bệnh nhân ung thư Việt Nam có thêm một tấm gương về nghị lực và lòng dũng cảm khi đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo.

Bà Tai Shiran tươi cười rạng rỡ tại bệnh viện Ung thư Quảng Châu. 
Nếu không nói trước, có lẽ sẽ không ai biết bà Tai Shiran (76 tuổi, đến từ thành phố Hồ Chí Minh) là một bệnh nhân ung thư. Nụ cười trong sáng và tinh thần sảng khoái là điều rất dễ nhận thấy ở người phụ nữ này.
Khi kể về quá trình đối đầu với bệnh tật của mình, bà cụ nói: “Tháng 09/2010, tôi đến bệnh viện để chụp CT vì đau phần dưới hông trái, nhưng kết quả nhận được lại là ung thư buồng trứng. Tôi vô cùng sợ hãi vì không biết mình có thể sống được bao lâu. Bác sĩ khuyên tôi làm một phẫu thuật, nhưng tôi từ chối.
Tôi nghĩ rằng căn bệnh này đang ở giai đoạn cuối nên không thể chữa khỏi. Nhiều bệnh nhân làm phẫu thuật nhưng họ lại ra đi nhanh hơn so với người không làm. Tôi là một Phật tử, tôi tin rằng Đức Phật sẽ phù hộ cho tôi, vì vậy tôi khăng khăng không tiếp nhận bất kỳ phương pháp điều trị nào trong một thời gian khá dài. Tháng 05/2011, tình trạng của tôi trở nên tồi tệ hơn, tôi không thể ăn, ngủ tốt và cơn đau ở phần dưới ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, tôi đã đi siêu âm loại B một lần nữa. Kết quả là ung thư buồng trứng trái cộng với di căn màng bụng và tràn dịch màng bụng nhẹ. Tôi nghĩ rằng tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa. Tôi buộc phải chữa trị nếu vẫn còn muốn sống”.
Bà Tai Shiran và y bác sĩ tại bệnh viện. 
Sau đó, gia đình bà đọc được bài báo giới thiệu các công nghệ hiện đại của Bệnh viện ung thư Quảng Châu, Trung Quốc, và bà quyết định thử. "Nhưng bây giờ tôi biết rằng quyết định đó là một là một trong những quyết định chính xác nhất trong cuộc đời", bà nói.
Từ tháng 06/ 2011 đến nay, bà đã đến Bệnh viện Ung thư Quảng Châu 5 lần. Trong thời gian đó, các bác sĩ đã cấy 60 hạt phóng xạ trong buồng trứng của bà cộng với 6 lần mổ can thiệp. Khối u trở nên nhỏ hơn sau mỗi đợt điều trị và kết quả kiểm tra cũng lần lượt tốt hơn. Bà tâm sự: “Mỗi khi các bác sĩ, y tá ôm tôi như một thành viên trong gia đình và nói: “Khối u của bà đang nhỏ dần đi”, tôi cảm thấy rất hài lòng. Họ cũng thấy vui khi tình trạng của tôi được cải thiện”.
Hiện nay, bà thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh, căn bệnh ung thư buồng trứng của bà đã được chữa trị gần như triệt để bằng phương pháp cấy hạt phóng xạ và mổ can thiệp. Bà vui vẻ nói: “Chúng ta cần phải tìm bác sĩ điều trị khi bị bệnh. Chúng ta cần phải tin tưởng vào phương pháp điều trị mà họ sử dụng. Tôi chính là một ví dụ điển hình. Với sự phát triển của công nghệ tiên tiến, ung thư không phải là một căn bệnh không thể chữa khỏi, mà có thể là một cái gì đó giống như “căn bệnh mãn tính”. Bạn cũng có thể phục hồi cũng như tôi miễn là bạn tin tưởng và làm theo mọi hướng dẫn của bác sĩ”
Hy vọng rằng các bệnh nhân ung thư đều có được thái độ lạc quan như bà Tai Shiran. Điều đó sẽ góp phần rất lớn vào hiệu quả điều trị.
Mai Anh (theo Asiancancer)

Bình luận(0)