Khi giới trẻ mượn MXH để giải quyết chuyện “tình trường“

Google News

(Kiến Thức) - Không ít những câu chuyện tình ái phức tạp, những màn “lật mặt” tình cũ... trở thành chủ đề bàn tán, soi xét của cư dân mạng trong thời gian qua.

Mặc dù tất cả các câu chuyện đều mang tính cá nhân, nhạy cảm, nhưng không ít sự rối ren trong đó với nhiều “tình tiết như trong phim” lại được chính những người trong cuộc đem “khoe” lên mạng. Cư dân mạng đọc và chia sẻ những câu chuyện này và nghiễm nhiên trở thành những người đưa ra các ý kiến trái chiều. 
Chàng trai nhờ người đến đòi bạn gái đồ đã tặng
Câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội hai ngày hôm nay và trở thành chủ đề “nóng” số một. Bắt đầu từ một clip do một cô gái ở Hà Nội chia sẻ lên mạng, với chi tiết một nam thanh niên, “đại diện” cho một người khác đến đòi những món đồ mà người đó đã tặng cho cô gái.
Cô gái đăng tải status bức xúc vì bị... đòi lại quà. 
Clip lan truyền cùng với câu chuyện "'Đại gia chân đất' đòi lại những món quà đã tặng bạn gái sau khi chia tay” thu nhận rất nhiều ý kiến của cư dân mạng. Clip được chính cô gái quay lại với mục đích "vạch mặt" người đàn ông bị coi là “thiếu rộng lượng”. Được biết, gia đình của cô gái cũng có liên quan trong câu chuyện này, chính bố cô gái đã liệt kê tất cả những món quà mà con gái ông đã từng nhận trước kia và trả lại thẳng thừng.
Clip "người đại diện" đến đòi quà tại nhà cô gái
Trong khi hai “nhân vật chính” lên Facebook cá nhân, ném cho nhau một loạt câu nói chê trách đầy ẩn ý, thậm chí cả những lời chửi mắng, thì clip do chính cô gái chia sẻ lên mạng, tạo ra một cuộc tranh cãi trên cộng đồng mạng. Người phê phán cô gái này là vồ vập, không nhận là người yêu nhưng cũng nhận quà đắt tiền (điện thoại, quần áo...). Số khác lại cho rằng hành động của anh chàng kia thật đánng xấu hổ, khi đi đòi lại những thứ mình đã tặng.
Cô gái vạch mặt kẻ “sở khanh” trên Facbook
Cách đây không lâu, câu chuyện một cô gái đăng tải công khai toàn bộ thông tin cá nhân của người yêu cũ lên mạng, để cảnh báo đến những cô gái khác cũng khiến cộng đồng mạng phát sốt.
Album ảnh cảnh bảo "Bộ mặt thật của Hot Boy..." gây xôn xao cộng đồng mạng. 
Cô gái tố cáo người yêu cũ của mình bằng cách đăng ảnh anh chàng này, kèm với một loạt thông tin cá nhân và nhấn mạnh rằng, anh chàng này đã có vợ, con. Cô gái “ra sức” cảnh báo đến những người khác, nhắc nhở chớ bị vẻ ngoài lịch lãm, bảnh trai như “hot boy” của anh chàng kia đánh lừa.
Điều đặc biệt, sau khi hình ảnh chàng này được lan truyền trên mạng, xuất hiện thêm một loạt cô gái khác cùng nhau vạch tội kẻ lăng nhăng này. Chàng trai bị dán mác “Sở Khanh”, gặp ai cũng ngỏ lời yêu, quyến rũ hết cô gái này đến cô gái khác... do quá xấu hổ đã phải gỡ bỏ các thông tin trên trang cá nhân, bỏ avatar và tìm cách lẩn trốn.
Câu chuyện tuy rất thật nhưng lại nhận phải một số ý kiến trái chiều. Đơn giản, vì chuyện tình yêu đôi lứa rất nhạy cảm lại được cô gái kể lể trên mạng như một cách “vạch áo cho người xem lưng”.
“Tiểu thuyết” của chàng trai bị người yêu "cắm sừng"
Một câu chuyện được đánh giá là “hot” nhất trên các diễn đàn lớn trong thời gian qua là của một nam thanh niên bị bạn gái yêu 4 năm phản bội. Tỏ ra đau đớn khi bị phụ bạc, anh chàng này đã tung một clip “hỏi tội” người yêu lên mạng gây xôn xao diễn đàn VOZ và các trang chia sẻ khác.
Clip "hỏi tội" bạn gái của chàng trai bị "cắm sừng" là tâm điểm bàn tán của cư dân mạng suốt một thời gian dài. 
Cô gái bị người yêu bắt quả tang có qua lại với người đàn ông khác, clip do chàng trang đăng tải ghi lại cảnh cô gái trẻ đang ngồi dưới đất, cạnh chiếc giường và khóc nức nở, liên tục nhận lỗi và van xin chàng trai tha thứ cho hành động của mình.
Chàng trai đăng tải clip này lên một dễn đàn và liên tục update những thông tin mới được “điều tra” ra. Câu chuyện kéo dài nhiều ngày, được ví như một cuốn “tiểu thuyết”, nhận được hàng ngàn bình luận của cư dân mạng và bị nhiều người lợi dụng, mạo danh là người trong cuộc để câu like.
 Người trong cuộc liên tục cập nhật các tình tiết trong câu chuyện của mình.
Một số người người cho rằng chàng trai đã phải chịu đau đớn qua lớn, từ đó bày tỏ sự đồng cảm. Tuy nhiên, hành động tung clip chuyện riêng tư của mình lên mạng khiến rất nhiều người đổ xô vào bình luận trách móc, thậm chí là chửi mắng cô bạn gái cũng khiến anh chàng này nhận không ít “gạch đá”.
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)