Cô giáo mầm non TQ bạo hành trẻ em rồi quay video

Google News

Mới đây, một video ghi lại cảnh cô giáo mầm non Trung Quốc bạo hành trẻ em đã khiến cư dân mạng dậy lên làn sóng chỉ trích gay gắt.

Xem clip: Cô giáo mầm non bạo hành trẻ em rồi quay video
Trang mạng Yifeng ngày 16/8 đưa tin, một video ngắn ghi lại cảnh hai giáo viên mầm non Trung Quốc bạo hành trẻ em một bé trai 6 tuổi mặc cho em bé gào khóc đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Được biết sự việc này xảy ra ở trường mầm non Đông Hoan, huyện Hải Phong tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, một cô giáo trẻ mặc áo trắng đã liên tục đánh vào mặt bé trai 6 tuổi và cô giáo mặc áo sơ mi xám còn lại đã dùng máy quay ghi lại cảnh tượng đó.
Sau đó nữ giáo viên mặc áo trắng tiếp tục hành hạ em bé, cô này liên tiếp dùng chân xiết mạnh vào bộ phận sinh dục của cậu bé. Mặc cho bé trai kêu khóc vì đau đớn, những giáo viên khác ở lớp học lúc đó không hề ngăn cản hai cô giáo kia mà còn đứng một góc quan sát với vẻ mặt thích thú.
Co giao mam non TQ bao hanh tre em roi quay video
Ảnh cắt từ clip. 
Qua điều tra, các cơ quan chức năng đã xác định được đoạn video được quay ngày 11/7 vừa qua do cô giáo Trương Mưu Hưng thực hiện. Tới ngày 9/8 video được đăng tải lên trang mạng thành phố San Vĩ và sau đó được chia sẻ lên các mạng xã hội. Cảnh sát cho biết, số giáo viên tham gia bạo hành là 2 người chứ không phải là 1 như trong video. Phía cảnh sát cũng đã tiến hành tạm giữ 2 nữ giáo viên đó là cô Đặng Mưu Gia và cô Vương Mưu Dao (cùng là người huyện Hải Phong) để làm rõ sự việc.
Ngay sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Weixin, các cán bộ thuộc Phòng giáo dục huyện Hải Phong đã ngay lập tức cử người tới điều ra, làm rõ sự việc đồng thời phối hợp với cơ quan an ninh để điều tra các cá nhân có liên quan. Đồng chí Thẩm Mộc Tùng, Bí thư huyện ủy Hải Phong ra chỉ thị yêu cầu làm rõ vụ việc giải quyết triệt để, tránh gây hoang mang và mất niềm tin ở ngành giáo dục.
Tới ngày 14/8 sự việc đã được giải quyết xong, hai nữ giáo viên tham gia vào vụ bạo hành sẽ được xử lí theo đúng pháp luật, tinh thần của gia đình bé Lập Lập bị hại cũng đã ổn định trở lại. Còn cô giáo Trương Mưu Hưng buộc phải gỡ đoạn video đã đăng tải trên mạng xuống và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.
Sau khi sự việc được đăng tải lên các phương tiện thông tin và các trang mạng xã hội Trung Quốc đã nổi lên một làn sóng chỉ trích cách hành xử không xứng đáng với tư cách là giáo viên của những cô giáo kia. Mọi người cho rằng không chỉ nghiêm khắc trừng phạt những giáo viên tham gia vào bạo hành mà còn cần phải cảnh cáo những cô giáo khác đã bàng quan chứng kiến sự việc mà không ra tay ngăn cản lại.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)