Cô gái “vô tư” và “tài hèn đức kém” của Hiệp “gà“

Google News

Họ chẳng hề biết nhau nhưng lại gặp nhau ở một điểm chung - sự ngông cuồng, thiếu ý thức khi đánh đu trên di tích lịch sử hay nhảy tót vào lòng… tượng một danh nhân.

Cô gái trẻ khoe đùi với tượng

Vào ngày cuối tháng 3, trên mạng xuất hiện bức ảnh một cô gái với gương mặt xinh xắn, trắng trẻo mặc quần soóc ngắn cũn cỡn “vô tư” tạo dáng trong lòng bức tượng một danh nhân. Ngay khi được đăng tải và chia sẻ, bức ảnh đã gây nên làn sóng chỉ trích, lên án gay gắt trong cộng đồng mạng. 

Bạn Hoàng Phú bức xúc nói: “Thật đáng xấu hổ đối với lớp trẻ có thể có học mà lại thể hiện một hành động thiếu văn hóa đến vậy”. “Chỉ mới nhìn qua và không nghĩ mình sẽ mở lại lần thứ hai để xem bức ảnh đó, cũng như khó chấp nhận một hành động thiếu văn hóa như thế”, bạn có nickname Nobjtanoxuka Buon lên tiếng. Đồng tình với ý kiến đó, bạn Vu Ngoc cũng cho rằng cô gái rất xinh xắn nhưng không biết cô đang suy nghĩ gì mà lại hành động như thế để rồi nhận về cho mình là những lời khiển trách gay gắt của cả một cộng đồng.

Bạn đọc Thái Hà cho rằng, cô gái đó hẳn nhiên biết chuyện dư luận bày tỏ sự phẫn nộ trước những trò “vô văn hóa” của một cô gái ngồi trên mộ liệt sĩ, một chàng trai ngồi lên máy bay tại bảo tàng “vậy sao còn có hành động như vậy?”. Và đề nghị Bộ Văn hóa có quy định cụ thể, xử lý nghiêm những hành vi tương tự sự việc này.

Bạn đọc Lê Ngọc bức xúc cho biết: “Thời gian gần đây rất nhiều nam thanh, nữ tú có những hành động hết sức ngông cuồng, ngồi lên tượng Phật, ngồi lên mộ... để chụp ảnh với những mong tạo scandal để được nổi tiếng. Thực sự là không thể hiểu nổi, trong đầu óc của họ nghĩ gì mà lại làm như vậy. Thật là đáng buồn!”.

Những hình ảnh phản cảm đang làm xã hội bức xúc.

Hiệp Gà, sai còn “đổ dầu vào lửa”

Khi còn chưa hết bức xúc về hành động đáng chê trách của cô gái trẻ trên, dư luận một lần lại dậy sóng bởi hành động đánh đu trên di tích lịch sử - Tượng đài Xô viết Nghệ Tĩnh. Và hành động đó lại xuất phát từ một người nổi danh trong giới nghệ sĩ cả về khả năng trên sân khấu và những tai tiếng trong cuộc sống, diễn viên Dương Văn Hiệp, hay còn gọi là Hiệp Gà.

Bạn đọc ký danh Hoàng Thùy chua xót: “Đúng là những người làm văn hóa chưa chắc đã có văn hóa!”. “Thật hổ danh là diễn viên, người quần chúng biết mặt nhiều mà có những hành động chẳng ra cái gì cả...”, bạn đọc Cao Đức Nghĩa bày tỏ.

Gặp sự phản ứng gay gắt của dư luận nhưng Hiệp Gà vẫn nhất quyết không chịu gỡ bức ảnh phản cảm đó xuống mà còn lên báo giải thích: “Nếu như tôi chặt, bẻ tượng đài... hay làm điều gì đó kinh khủng thì hãy lên án”. Chưa đủ độ cặn kẽ, Hiệp còn bồi thêm:  “Tôi chỉ đu lên cái đòn gánh và nếu đó là công viên bình thường thì hàng sáng tôi đến đu lên tập thể dục cũng chẳng sao cả”. 

Lời giải thích của Hiệp Gà chẳng những không xoa dịu được dư luận mà như “dầu đổ vào lửa”, khiến dư luận càng thêm phẫn nộ, “Đây là công trình lịch sử của đất nước, mà anh làm vậy còn gì là thể thống nữa. Anh cũng là người của công chúng nữa, mà anh lại đưa ra những lời lẽ như vậy là không thể chấp nhận được”, bạn đọc Vy Thanh Hiền lên tiếng. Nhiều độc giả thậm chí còn nói Hiệp “gà” “tài hèn, đức kém” nên không hiểu được giá trị của tượng đài”. 

Bạn đọc ký danh NC nói: “Đúng là bản tính không thay đổi, mọi người càng vị tha thì lại càng chẳng coi ai ra gì. Đã không hổ thẹn lại còn ăn nói như trẻ con”.

“Thiết nghĩ Sở Văn hoá Thể Thao và Du lịch Hà Nội phải mời anh Hiệp này lên giáo dục về ý thức của một công dân. Là người của công chúng, thường xuyên xuất hiện trên ti vi mà lại có ý thức tệ không chấp nhận được”, bạn đọc Nguyễn Hồng Giang chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo An Ninh Thủ Đô

Bình luận(0)