Đắng chát trải lòng của thiếu phụ bị đồn chồng bạo hành vùng kín

Google News

(Kiến Thức) -“Dường như rượu làm anh ấy mắc bệnh hoang tưởng. Anh ấy đánh đập, bạo hành tôi...”, chị Hoàng Thị Hoa nghẹn ngào kể.

Dư luận đang chấn động trước thông tin về một phụ nữ tại Nam Định bị chồng bạo hành kinh hoàng hơn thời trung cổ lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Facebook: “Chồng bắt chị và hai con ăn phân lợn, dùng kim đâm vào vùng kín, dùng dao cứa cổ, dùng then cửa vụt vào mặt, vào tay, vào đầu, chị phải nhập viện cấp cứu vì gãy xương cánh mũi, mặt biến dạng…”...
Để làm rõ sự thật này, chiều 23/6, PV Kiến Thức đã tìm đến Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa Khoa Nam Định - nơi chị Hoàng Thị Hoa (SN 1973, trú tại xóm Thắng, thôn Mai Xá, xã Mỹ Xá, TP Nam Định), người phụ nữ bị chồng bạo hành, đang điều trị.
Chị Hoàng Thị Hoa khẳng định bị chồng đánh đập, bạo hành nhưng không có chuyện bị chồng bắt phải ăn phân, hay dùng kim đâm vào vùng kín. “Có lần trong lúc say, chồng chị có dọa vợ con như thế, nhưng đó chỉ là dọa thôi”, chị Hoa cho biết.
 Chị Hoàng Thị Hoa.
Chỉ tay lên những vết thâm tím còn hằn lên trên mặt, chị Hoa khẽ tay lau nước mắt cho biết, kể từ khi chồng nghiện rượu đến nay, mỗi khi say đều hành hạ đánh đập chị.
“Những vết thương trên mặt như dập sống mũi, thâm tím mắt này là do chồng tôi đánh. Đó là vào ngày 19/6, sau khi ăn cơm và uống rượu, chồng tôi đã gây sự với vợ con như tắt điện để vợ con nóng, đốt màn để muỗi cắn vợ con…Không dừng lại ở đó, chồng tôi lấy then cửa đánh tôi không thương tiếc, mặc cho con trai can ngăn. Lúc đó, tôi lấy được chìa khóa và chạy ra ngoài nhờ mọi người đưa đi viện cấp cứu”, chị Hoa chấm nước mắt kể.
Theo lời chị Hoa, không chỉ có lần này, chị còn nhiều lần bị chồng đánh đập vô cớ. Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi: bị chồng bạo hành, sao không báo chính quyền địa phương, thì chị Hoa cho biết: “Bình thường anh ấy cũng hiền lành, nhưng khi uống rượu vào là anh ấy trở thành con người khác hẳn. Dường như rượu làm anh ấy bị mắc bệnh hoang tưởng. Mỗi lúc như vậy anh ấy bảo: “Có người định đánh anh nên anh lại hành hung tôi. Nhiều lần tôi khuyên anh ấy uống ít rượu nhưng anh ấy không nghe. Mỗi lúc như thế, tưởng anh ấy sẽ sửa, để gia đình ấm êm, nào ngờ…”.
Hiện tại, sức khỏe chị Hoàng Thị Hoa đã đỡ nhiều, tinh thần cũng đã ổn định hơn trước. Đại diện Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện đa khoa Nam Định cho biết: Khi đưa vào cấp cứu, chị Hoàng Thị Hoa trong tình trạng hoảng loạn, khuôn mặt bị biến dạng, nhiều máu chảy ở mặt, chẩn đoán xác định chị Hoa bị gãy xương cánh mũi. Sau thời gian điều trị, chị Hoa đã có tiến triển tốt, tinh thần đã ổn định nhiều.
Sẽ sống ly thân để chồng thay đổi
Dù không muốn đưa chồng ra pháp luật để chồng có cơ hội sửa sai lầm nhưng chị Hoa khẳng định, khi ra viện sẽ sống ly thân khỏi người chồng nghiện rượu và vũ phu.
“Khi ra viện tôi sẽ về nhà ngoại ở, sống ly thân với chồng tôi để đợi con tôi lớn hơn chút nữa, tôi sẽ tính, có thể sẽ làm đơn ly hôn. Trong thời gian ly thân, tôi mong muốn cơ quan chức năng sẽ bảo vệ tôi để tôi không bị chồng hành hung nữa. Tôi cũng mong các cơ quan chức năng cố gắng giáo dục chồng tôi để anh ấy trở thành người tốt”, chị Hoa vừa nói vừa lấy tay lau nước mắt, dường như quyết định này được đưa ra sau nhiều đêm suy nghĩ.
Ông Hoàng Bá Lực, 
Trưởng công an xã Mỹ Xá.
Việc chị Hoàng Thị Hoa bị chồng đánh đập không còn là chuyện lạ với người dân xóm Thắng, thôn Mai Xá (xã Mỹ Xá, TP Nam Định). Tuy nhiên, người dân chỉ bất ngờ rằng, sau nhiều lần đánh đập hành hung vợ, anh Hoàng Hữu T. (SN 1969) chồng chị Hoa không bị xử lý theo pháp luật. Bản thân chị Hoa là người cam chịu nhưng “con giun xéo mãi cũng quằn, huống chi là người phụ nữ yếu mềm, làm sao có thể mãi chịu đựng được những trận đòn như thế. Đau đớn về thể xác một phần nhưng đau đớn về mặt tinh thần mới là khủng khiếp bởi người gây ra những trận đòn ấy không ai khác chính là người chồng từng đầu gối tay ấp mấy chục năm qua.
Ông Hoàng Đình Nghĩa, trưởng xóm Thắng cho biết: “Chị Hoa là người phụ nữ hiền lành, sống có nghĩa tình được bà con xóm làng yêu quí. Về việc chị bị chồng đánh đập và ngược đãi, chúng tôi cũng chưa lần nào nhận được đơn thư của người phụ nữ này hoặc nhờ can thiệp”.
“Về phần anh T. đúng là có những biểu hiện không bình thường khi rượu vào. Năm ngoái, chúng tôi đã phải can thiệp khi T. đứng trên trần nhà mình ném gạch đá sang nhà bên. Bị chủ nhà ném lại chảy máu đầu, tiến hành hòa giải chỉ có chủ nhà bên đến, còn T. thì không nhưng lại lớn tiếng đe dọa sẽ xử cả nhà đó. Ngay sự việc vào tối 19/6, khi nhận được tin báo, chúng tôi cũng đến để khuyên can. Thế nhưng, T. đứng trên mái nhà dùng gạch đá ném xuống, rồi còn lớn tiếng chửi rủa mọi người. Còn nói mấy anh công an xã ra khu công nghiệp mà kiếm ăn, ở đây không có gì để kiếm ăn cả. Cũng không hiểu vì sao trước hành động như vậy mà T. không bị xử lý theo quy định của pháp luật. Điều này làm chúng tôi thực sự lo lắng về an ninh trật tự và an toàn xã hội ở địa phương”, ông Hoàng Đình Nghĩa cho hay.
  
Ông Hoàng Đình Nghĩa, Trưởng xóm Thắng.
Trưởng công an xã Mỹ Xá, Hoàng Bá Lực cho biết: “Trước đây, chúng tôi không nhận được đơn thư gì của người bị hại. Còn hôm xảy ra sự việc, công an xã cũng đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, T. tỏ ra hung hãn dùng gạch đá tấn công lại lực lượng chức năng. Hôm sau, chúng tôi có đến bệnh viện để lấy lời khai của chị Hoa để xác định các thương tích trên cơ thể chị Hoa nhưng chị Hoa ngại không dám nói. Ngày 23/6, chúng tôi đã triệu tập Hoàng Hữu T. lên để làm rõ hành vi, nếu chị Hoa có đơn tố cáo, chúng tôi sẽ chiểu theo quy định của pháp luật để xử lý. Tuy nhiên, chị Hoa không yêu cầu xử lý chồng theo luật pháp mà xin cho chồng có cơ hội được làm lại và cam kết không đánh vợ con”.
Hải Ninh

Bình luận(0)