Vụ “cưa” em, giết anh: Đau lòng vợ trẻ, con côi

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân Tuấn ra đi, để lại nỗi đau khôn nguôi cho người vợ trẻ, đứa con côi, bố mẹ già... 

Vợ trẻ con thơ, tương lai rồi sẽ ra sao?
Để hiểu rõ hơn về cái chết đau lòng của nạn nhân Lại Văn Tuấn (22 tuổi ở xã Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam) gây xôn sao dự luận vừa qua, PV Kiến Thức đã tìm về xã Thanh Châu (Phủ Lý, Hà Nam) để tìm hiểu.
Hiện trường nơi xảy ra án mạng đau lòng.
Đến nhà nạn nhân Tuấn, chúng tôi gặp cảnh chị Hoàng Thu Hiền cùng con trai 4 tuổi thẫn thờ nhìn vào di ảnh chồng. Cậu con trai luôn miệng hỏi "bố đâu, bố đâu", "sao mẹ lại khóc"... Không thấy mẹ trả lời, cậu bé lại nhìn về di ảnh bố, rồi nói: “Bố đi đâu rồi, nhanh về với con…”, khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.
Tiếp chúng tôi, bà Hoàng Thị Nguyệt, mẹ chị Hiền, nghẹn lòng nói: “Từ khi chồng mất, nó không ăn uống được gì nhiều. Khi Tuấn mất, con trai nó ngày nào cũng nhìn lên di ảnh của bố rồi nói chuyện, khiến tôi không cầm được nước mắt. Vợ trẻ không có công ăn việc làm cùng con nhỏ, rồi đây tương lai chúng không biết sẽ đi về đâu!”.
"Đến giờ cơm, sao không thấy bố về hả mẹ?" - câu hỏi khiến nhiều người nhói lòng. 
Theo bà Nguyệt, gia đình bố mẹ đẻ Tuấn rất khó khăn, nên học hết cấp 2, Tuấn phải bỏ học, ra ngoài bươn chải kiếm sống, lo toan cho gia đình. Đến khi lấy vợ, ngoài những lúc đi lái taxi, cứ về đến nhà, Tuấn lại luôn chân, luôn tay đỡ đần công việc giúp vợ. Nhờ tằn tiện tích cóp, năm 2012, vợ chồng Tuấn đã xây được căn nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.
Nghe bà Nguyệt nói như vậy, cụ Cầm (85 tuổi, bà nội nạn nhân Tuấn) nói: “Nếu chết được thay cháu, tôi xin chết thay nó. Từ nhỏ đến lớn, Tuấn rất ngoan, không cãi ai cả. Nhưng không hiểu sao bọn thất nhân lại xuống tay sát hại cháu tôi như vậy.
Giết người trong nháy mắt
Người nhà nạn nhân Hiền cho biết, đối tượng Hoàng Văn Thành đang có quan hệ yêu đương với em gái của Hiền, nên Tuấn và Thành cũng qua lại và chơi với nhau. Hôm trước trung thu, Thành có mua cho con của vợ chồng Tuấn một vài hộp bánh.
"Bọn chúng giết chồng em chỉ trong chớp mắt", chị Hiền cùng người thân trao đổi với PV.
Tối 18/9, sau khi hai vợ chồng đi chơi trung thu, Tuấn gọi Thành ra quán nước cạnh hồ chùa Bầu để uống nước cảm ơn. Nhưng không hiểu sao, Thành lại kéo theo 2 người nữa đến xuống tay sát hại dã man anh vợ tương lai của mình.
Nghe người thân nói đến đây, chị Hiền gạt 2 hàng nước mắt nói: "Khi đó, em cùng chồng đang ngồi uống nước thì thấy có 3 thanh niên đi tới. Đến nơi chẳng nói chẳng rằng, 1 tên lao vào đấm thẳng vào mồm anh Tuấn. Tên khác cầm điếu cày lao vào đánh tới tấp. Còn tên nữa cầm dao đi từ phía sau đâm anh ấy mấy nhát rồi bỏ đi. Tất cả vụ việc chỉ diễn ra trong nháy mắt".
Nghe tin chúng tôi là phóng viên đến nhà chị Hiền tìm hiểu vụ việc, những người hàng xóm cho biết, các hung thủ giết anh Tuấn đều là những kẻ từng có tiền án, tiền sự… Người hiền lành như Tuấn mà chúng cũng chẳng tha, đã thế còn ra tay tàn bạo đến vậy.
Trao đổi với Kiến Thức, Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam, cho biết: "Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết định truy nã đối với Phạm Văn Đông (30 tuổi ở xã Thanh Châu, TP Phủ Lý); Hoàng Văn Thành (21 tuổi, ở xã Thanh Tuyền, huyện Thanh Liêm) và Nguyễn Văn Linh (30 tuổi, ở xóm 3, Thanh Tuyền, Thanh Liêm) để điều tra về hành vi giết người.
Ông Hồ Ngọc Tuyền, Trưởng công an xã Thanh Châu, cho biết: "Việc anh Tuấn bị truy sát, dẫn đến tử vong, khiến cho dư luận địa phương hoàn toàn bất ngờ bởi từ trước đến nay, anh Tuấn được biết đến là công dân hiền lành, chấp hành tốt pháp luật, không gây thù oán với ai”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)