Tiết lộ nóng về đại gia nuôi gấu cắn đứt bàn tay bé trai

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm TP HCM xác nhận gia đình nuôi gấu cắn đứt tay bé trai 3 tuổi trên địa bàn huyện Hóc Môn không đăng ký tại Chi cục.

Liên quan đến vụ tai nạn bé trai bị gấu cắn đứt bàn tay là cháu Đ.T.D (3 tuổi, con trai của chủ căn biệt thự trên đường Dương Công Khi, ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), ngày 13/1, lãnh đạo công an huyện Hóc Môn cho biết vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân cũng như làm rõ chủ hộ này có được phép nuôi gấu (động vật hoang dã) trong vườn nhà hay không?
Trong khi đó, ông Đào Văn Đang, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP HCM (CCKL) cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin gấu nuôi cắn lìa tay cháu bé 3 tuổi, CCKL đã đến tận căn nhà nói trên để phối hợp cùng chính quyền địa phương điều tra làm rõ”.
Tiet lo nong ve dai gia nuoi gau can dut tay be trai
Khu vườn căn biệt thư của vị đại gia nuôi gấu gây tai nạn cho con khá rộng, tường bao bộc kín trên đường Dương Công Khi, huyện Hóc Môn 
Lãnh đạo CCKL khẳng định: Qua kiểm tra hồ sơ quản lý, phát hiện chủ hộ này không đăng ký với chi cục việc nuôi động vật hoang dã.
Tuy nhiên đến thời điểm này, CCKL TP HCM vẫn chưa thể tiếp xúc với gia đình nạn nhân (do cha mẹ cháu bé đang ở bệnh viện chăm sóc con) để xác minh nguồn gốc của đại gia nuôi con gấu “chui” này có từ đâu.
Cũng theo ông Đang, lực lượng kiểm lâm thành phố gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình kiểm tra những chủ hộ nuôi gấu (động vật hoang dã) vì họ đều thuộc dạng khá giả, đất vườn rộng và lúc nào nhà cửa cũng kín cổng cao tường rất khó tiếp cận, phát hiện. Từ năm 2005 đến nay, CCKL đang gắn chip điện tử, quản lý khoảng 188 cá thể gấu có đăng ký nuôi tại CCKL.
Vũ Sơn

Bình luận(2)

Minh Hiền

minh

Dù đau xót vì cháu bé bị gấu cắn nhưng phải nói thật là trọng vụ này gia đình hoàn toàn có lỗi. Gấu dù sao cũng là thú dữ, có bản năng thú hoang thì gia đình cần phải trông nom cẩn thận chứ.

Minh Hiền

Thái Thụy Lương

Ông Đang nói như đùa!? Chính quyền chuyên chính vô sản của Dân, do Dân và vì Dân mà lại sợ nhà các đại gia kín công cao tường à? công tác kiểm tra hành chính của cảnh sát khu vực để đâu? Nếu trong đó nó sản xuất Ma túy, thuốc nổ hay vũ khí thì cũng thua luôn à? Vậy dân bầu lên chính quyền để làm gì? ăn hại dân à? Để xảy ra như thế này là lỗi ở chính quyền địa phương các cấp trong việc thực thi Pháp luật quản lý Nhà nước, quản lý Công dân. Cần phải quy trách nhiệm và làm rõ vụ này.